<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum เปิดเผยว่าเขารับเงินเดือน 4.7 ล้านบาทต่อปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้เปิดเผยว่าเงินเดือนของเขาที่ Ethereum Foundation อยู่ที่ 182,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 139,500 ดอลลาร์สหรัฐ) ต่อปี

แน่นอนว่านี่เป็นเพียงเศษเงินเมื่อเทียบกับมูลค่าสุทธิส่วนบุคคลของ Buterin ซึ่งสูงถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 ตามข้อมูลของ Forbes

ข้อมูลจาก Arkham Intelligence แพลตฟอร์มวิเคราะห์บล็อกเชนแสดงให้เห็นว่า Buterin ปัจจุบันถือครองคริปโตมูลค่าประมาณ 625 ล้านดอลลาร์

เปิดเผยข้อมูลการใช้จ่ายของ EF

Buterin เพิ่งแชร์ข้อมูลอัปเดตจาก Josh Stark ของ EF เกี่ยวกับการใช้จ่ายขององค์กร

ส่วน “สถาบันใหม่” ของกราฟคิดเป็นส่วนแบ่งการใช้จ่ายที่ใหญ่ที่สุดของ EF ตามที่ Stark อธิบาย หนึ่งในเป้าหมายสำคัญของ EF คือการสร้างองค์กรใหม่ที่อาจช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับชุมชน Ethereum หมวดหมู่นี้รวมถึงเงินช่วยเหลือแก่องค์กรต่างๆ เช่น Nomic Foundation และ 0xPARC Foundation

การใช้จ่ายภายในรวมถึงทีม EF เช่น Geth, Solodigy, Devcon, Next Billion เป็นต้น “ทีมทั้งหมดเหล่านี้ทำงานอย่างเปิดเผยและแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมของพวกเขาบนเว็บไซต์ GitHubs และช่องทางโซเชียลของพวกเขา” Stark กล่าวเสริม

เมื่อพูดถึงเงินช่วยเหลือ (การใช้จ่ายภายนอก) EF ได้ครอบคลุมเงินช่วยเหลือเป็นประจำ

ตัวอย่างเช่น ในไตรมาสแรก โครงการบางส่วนที่ได้รับเงินทุน ได้แก่ Xerxis, Espacio Cripto, ETHKL, Borderless Africa, Nethermind เป็นต้น

การโอนเงินที่น่าสงสัยของ EF

EF มักจะถูกตรวจสอบอย่างละเอียดเนื่องจากการโอนเงินไปยังกระดานเทรดซึ่งเชื่อว่าเป็นตัวบ่งชี้ที่เชื่อถือได้ของจุดสูงสุดของตลาดท้องถิ่น

ตามรายงานของ U.Today ชี้ว่า EF ทำให้ตลาดตกใจด้วยการโอนเงินจำนวนมหาศาลอีกครั้ง ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม อันที่จริง นี่เป็นการโอนเงินครั้งใหญ่ที่สุดขององค์กรในปี 2024

Stark ตั้งข้อสังเกตว่า “ง่ายมาก” ที่จะยืนยันว่าการโอนเงินบางอย่างมาจาก Ethereum Foundation หรือไม่ เนื่องจากคลังขององค์กร “มองเห็นได้อย่างโปร่งใส” บนเครือข่าย

ที่มา: u.today