<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Brian Armstrong เผยว่า การชำระเงินด้วยคริปโตจะกลายเป็นเรื่อง ‘ธรรมดา’ในชีวิตประจำวัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็วๆ นี้ Brian Armstrong ซีอีโอของ Coinbase ได้ให้มุมมองเกี่ยวกับอนาคตของการชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซี เขาคาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตอย่างมาก ซึ่งได้รับอิทธิพลจาก Stablecoins

ตามที่เขาบอก การชำระเงินด้วยคริปโตจะกลายเป็นเรื่องธรรมดาในทศวรรษนี้ เนื่องจากปริมาณ Stablecoins ที่เพิ่มขึ้นและเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับผู้ใช้มากขึ้น

Stablecoins เป็นสะพานเชื่อมสู่การชำระเงินด้วยคริปโตหรือไม่?

Armstrong มองว่า Stablecoins เป็นวิธีที่จะทำให้คริปโตเคอร์เรนซีเป็นส่วนหนึ่งของการชำระเงินในชีวิตประจำวัน เขากล่าวว่า Stablecoins ทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างระบบการเงินแบบดั้งเดิมและคริปโต และควรทำให้ผู้คนสามารถชำระเงินออนไลน์โดยใช้สกุลเงินดิจิทัลได้ง่ายขึ้น

โดยที่ Armstrong ชี้ให้เห็นถึงนวัตกรรมหลายอย่างที่สามารถเพิ่มการนำการชำระเงินด้วยคริปโตมาใช้: ชื่อที่มนุษย์อ่านได้ การเริ่มต้นใช้งานที่ราบรื่นขึ้น และขั้นตอนการทำธุรกรรมที่ได้รับการปรับปรุง ในคำพูดของ Armstrong การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดเหล่านี้จะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงคริปโตเคอร์เรนซีได้มากขึ้น

กระแสการเปลี่ยนแปลงของการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล

Armstrong ยังเล่าอีกว่า Coinbase มุ่งเน้นไปที่การชำระเงินมาเป็นเวลานาน โดยมีวิสัยทัศน์ในช่วงแรกของบริษัทในการสร้าง “Paypal สำหรับ Bitcoin” ขึ้นมา Armstrong กล่าวว่าเมื่อทศวรรษแรกผ่านไป การซื้อขายก็ทำกำไรได้มากขึ้น และบริษัทก็ใช้นโยบายใหม่

แต่ถึงกระนั้น Armstrong ยังคงมองเห็นว่าการชำระเงินด้วยคริปโตจะแพร่หลายไปทั่วเมื่อการใช้งาน Stablecoin เพิ่มขึ้นและนวัตกรรมดีขึ้น และ Coinbase จะเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงนี้

ความท้าทายด้านกฎระเบียบและแนวทางที่พัฒนาขึ้นโดย Coinbase

ในด้านกฎระเบียบ Armstrong อธิบายถึงแนวทางที่พัฒนาขึ้นของ Coinbase ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ซึ่งหลังจากความพยายามด้านการศึกษาเป็นเวลาหลายปี บริษัทตระหนักว่าจำเป็นต้องสร้างอิทธิพลทางการเมืองมากขึ้นผ่าน Super PAC และขบวนการระดับรากหญ้า เช่น “Stand With Crypto”

“เราเป็นเหมือนเด็กน้อยใน D.C. ในฐานะอุตสาหกรรม” Armstrong กล่าว แต่ตอนนี้เขามองเห็นการพัฒนาในเชิงบวกต่อกฎหมายเกี่ยวกับคริปโต

กลยุทธ์ทางการตลาด

Armstrong ยังพูดถึงกลยุทธ์ทางการตลาดของ Coinbase ซึ่งหมุนรอบความไม่พอใจต่อระบบการเงินแบบดั้งเดิม แคมเปญล่าสุดที่มุ่งเน้นไปที่ “Update the System” ได้รับการตอบรับอย่างดีจากชาวอเมริกันจำนวนหนึ่งที่รู้สึกว่าระบบปัจจุบันใช้ไม่ได้ผลสำหรับพวกเขา

นอกเหนือจาก Coinbase เขายังพูดถึงความสนใจในการเร่งความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์โดยการลงทุนในบริษัท “เทคโนโลยีขั้นสูง” เขาร่วมก่อตั้ง NewLimit ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีชีวภาพเพื่ออายุยืน หลังจาก Coinbase เปิดตัวสู่สาธารณะ ซีอีโอถือว่าอายุยืนเป็นหนึ่งในสาขาที่สำคัญที่สุดสำหรับนวัตกรรม ควบคู่ไปกับ AI และการสำรวจอวกาศ

แม้ว่าตลาดคริปโตจะเผชิญกับความท้าทายในแง่ของความผันผวนและการตรวจสอบด้านกฎระเบียบ Armstrong กล่าวว่า เขายังคงมองโลกในแง่ดีว่าเมื่อมีผู้ใช้ (คนหรือธุรกิจ) เข้ามาใช้งานมากขึ้น ตลาดก็จะเข้าที่เข้าทางและเติบโตขึ้น เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นเมื่ออินเทอร์เน็ตเปลี่ยนจาก dial-up เป็นบรอดแบนด์

ศักยภาพมหาศาลของ Stablecoins และการพัฒนาเพิ่มเติมในอุตสาหกรรมนี้เป็นสิ่งที่ผลักดันวิสัยทัศน์ของเขาเกี่ยวกับการชำระเงินด้วยคริปโตในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา: bitcoinist