<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BNB Chain ปฏิวัติวงการคริปโต ! เปิดตัว Cross-Chain Bridge ร่วมกับ Celer, deBridge และ Stargate

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BNB Chain เปิดตัว bridge อย่างเป็นทางการ โดยร่วมมือกับผู้ให้บริการเทคโนโลยี cross-chain สามราย ได้แก่ Celer, deBridge และ Stargate

ตามแถลงการณ์ระบุว่า Bridge ได้รับการออกแบบมา เพื่อปรับปรุงการทำงานร่วมกันระหว่างเครือข่ายและสภาพคล่องในระบบนิเวศ BNB Chain และดึงดูดนักพัฒนา DeFi ให้เข้ามาใช้เครือข่ายมากขึ้น 

Alex Smirnov ผู้ร่วมก่อตั้ง deBridge กล่าวว่า “เราให้การสนับสนุน BNB Chain มาตั้งแต่วันแรกของ deBridge เราจึงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้ให้บริการ Bridge อย่างเป็นทางการ สำหรับเป็นตัวรวบรวม Bridge ของ BNB Chain อย่างเป็นทางการ 

เราแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะเสริมสร้าง BNB Chain ให้เป็นส่วนหนึ่งของตลาด DeFi แบบครบวงจร ผ่านการโอนข้ามเครือข่ายแบบเรียลไทม์ , อัตราที่รับประกันได้ และสภาพคล่องในระดับสถาบัน”

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง BNB Chain Bridge จะรวมเข้ากับเครือข่ายข้ามเชนแบบ state channel ของ Celer, กรอบการทำงานด้านความสามารถในการทำงานร่วมกันของ deBridge และโซลูชันสภาพคล่องข้ามเชนของ Stargate

“เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ Bridge BNB Chain แบบมาตรฐาน BNB Chain มีบทบาทอย่างมาก ในการกำเนิดของ Stargate และยังคงเป็นหนึ่งในระบบนิเวศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบน Bridge มาโดยตลอด ” Angus Lamps หัวหน้ามูลนิธิ Stargate กล่าวเสริม

การเชื่อมต่อกับระบบนิเวศอื่น ๆ

Bridge แห่งนี้รองรับบล็อกเชนและเครือข่าย Layer 2 อื่น ๆ มากมาย รวมถึง Ethereum, Arbitrum, Base, Polygon, Avalanche, Blast และ Linea

BNB Chain Bridge มุ่งหวังที่จะมอบประสบการณ์การเชื่อมโยงที่ง่ายดาย และมีประสิทธิภาพมากขึ้นให้แก่ผู้ใช้ด้วยอัตราค่าธรรมเนียมที่แข่งขันได้ เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้กระดานเทรดแบบ centralized หรือโซลูชันแบบ decentralized ของบุคคลที่สาม 

BNB Chain กำลังสร้างกลุ่มสภาพคล่องเพื่อปรับปรุงการโอนเงินจากเครือข่ายอื่นๆ ในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัว และแผนริเริ่มที่กว้างขึ้น เพื่อขยายระบบนิเวศ Stablecoin

ในเดือนมีนาคม BNB Chain ได้เปิดตัวโซลูชัน rollup-as-a-service เพื่อให้สามารถขยายเครือข่าย Layer 2 แบบที่กำหนดเองได้ ในระบบนิเวศของตน

ในเดือนมิถุนายน ราคา BNB ซึ่งเป็นโทเค็นพื้นฐานของ BNB Chain ได้พุ่งทะลุระดับ 700 ดอลลาร์เป็นครั้งแรก ซึ่งทำสถิติสูงสุดตลอดกาล โดยเป็นหนึ่งในไม่กี่คริปโตเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่ทำได้ในปีนี้

อย่างไรก็ตาม  ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ราคา BNB ได้ปรับตัวลดลงพร้อมกับการปรับตัวลดลงของตลาดสกุลเงินดิจิทัลโดยรวม โดยปัจจุบันซื้อขาย BNB กำลังซื้อขายอยู่ที่ 544.10 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.07% อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap

ที่มา : theblock