<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Coinbase เผยไอเดียใหม่ในการชำระเงินด้วยคริปโตในรูปแบบ Ai-to-AI 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brian Armstrong ผู้บริหารระดับสูงของ Coinbase กล่าวว่าขณะนี้ตัวแทนด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) กำลังเริ่มทำธุรกรรม crypto ระหว่างกันเอง

ในเธรดล่าสุดบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X Armstrong กล่าวว่า Coinbase ได้บรรลุเป้าหมายในการทำธุรกรรม AI-to-AI ครั้งแรกเมื่อต้นสัปดาห์นี้

“จะเป็นอย่างไรหาก AI ซื้อเหรียญ? ไม่ใช่โทเค็น crypto แต่เป็นโทเค็น AI (โดยพื้นฐานแล้วเป็นคำจากรูปแบบการเรียนรู้ภาษาหนึ่งไปยังอีกรูปแบบหนึ่ง) พวกเขาใช้โทเค็นเพื่อซื้อโทเค็น ตัวแทน AI ไม่สามารถรองรับบัญชีธนาคารได้ แต่สามารถรองรับ digital wallet ได้”

“ตอนนี้พวกเขาสามารถใช้ USDC บน Base เพื่อทำธุรกรรมกับมนุษย์ พ่อค้าหรือ AI อื่น ๆ ได้ ธุรกรรมเหล่านั้นจะเกิดขึ้นได้ในทันที, ทั่วโลก และฟรี”

ตามที่ Armstrong กล่าวเนื่องจากเทคโนโลยี AI ในปัจจุบันมีขีดความสามารถที่มีจำกัดในแง่ของการใช้รูปแบบการชำระเงินแบบดั้งเดิม การทำธุรกรรมกับตัวแทน AI เพื่อให้ได้มาซึ่งสินทรัพย์ถือเป็นก้าวสำคัญ

“วันนี้ หากคุณมอบหมายงานให้กับตัวแทน AI และกลับมาภายในสองสามวันหรือหลายชั่วโมงให้หลัง งานนั้นก็ไม่สามารถสัมฤทธิ์ผลได้ ส่วนหนึ่งเป็นข้อจำกัดของเทคโนโลยีเอง… AI ไม่สามารถทำธุรกรรมเพื่อให้ได้มาซึ่งทรัพยากรที่ต้องการได้ พวกเขาไม่มีบัตรเครดิตสำหรับใช้บน AWS (Amazon Web Services), Github หรือ Vercel”

“พวกเขาไม่มีวิธีการชำระเงินในการจองตั๋วเครื่องบินหรือโรงแรมสำหรับการเดินทางที่กำลังจะมาถึง พวกเขาไม่สามารถผ่าน paywall ได้ (เช่น อ่านบทความทางวิทยาศาสตร์) โปรโมตโพสต์บน X ด้วยโฆษณาแบบชำระเงิน หรือใช้เครือข่าย API แบบชำระเงินที่กำลังเติบโต (interface การเขียนโปรแกรมแอปพลิเคชัน) เพื่อรวมข้อมูลที่พวกเขาต้องการ…ปรากฎว่าทุกคนได้รับประโยชน์จากการเข้าถึงบริการทางการเงินที่ดี ด้วยการเข้ามาของ AI ด้วย!”

ที่มา : DailyHodl