<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor ชี้ความสำเร็จของ Bitcoin นั้นเป็นไปตามกลยุทธ์ ไม่ใช่โชคช่วย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำของโลก ได้รับทั้งการสนับสนุน และคำวิจารณ์อย่างแข็งขัน ซึ่ง Bitcoin ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยราคา Bitcoin เคยพุ่งแตะระดับสูงสุด (ATH) อยู่ที่ 73,000 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่สำคัญ เมื่อพิจารณาจากแนวโน้มราคาในอดีต

การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ได้กระตุ้นให้บริษัทต่าง ๆ อย่าง MicroStrategy ลงทุนใน Bitcoin อย่างมาก โดย Michael Saylor ซีอีโอของบริษัท ถือเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin ตัวยง

Michael Saylor ได้ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เพื่อชี้แจงว่า ความสำเร็จของ Bitcoin นั้นมาจากการวางแผนอย่างรอบคอบ ไม่ใช่เพียงแค่โชค เขาได้อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับตัวชี้วัดสำคัญต่าง ๆ เช่น เหตุการณ์ Bitcoin halvings 32 ครั้ง, จำนวน Bitcoin ที่มีทั้งหมด 21 ล้านเหรียญ และการออกเหรียญใหม่ 50 BTC ต่อบล็อก โดยการวิเคราะห์ปัจจัยเหล่านี้ รวมถึงเหตุการณ์ Bitcoin halvings ในอดีต 

ซึ่ง Michael Saylor อธิบายว่า การออกแบบของ Bitcoin มีส่วนสำคัญต่อประสิทธิภาพที่โดดเด่น และสถานะที่เติบโตขึ้นของ Bitcoin ในฐานะสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ

แม้ตลาดคริปโตจะเผชิญความท้าทายในช่วงนี้ โดย Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 59,200 ดอลลาร์ หลังจากลดลงเกือบ 8% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ Michael Saylor  ยังคงยืนยันความสำเร็จของ Bitcoin ซึ่ง MicroStrategy ได้เพิ่มการถือครอง Bitcoin อย่างมาก นับตั้งแต่เริ่มสะสม Bitcoin ในปี 2020 โดยปัจจุบันถือครอง Bitcoin อยู่ทั้งหมด 226,500 BTC

ซึ่งนักลงทุนรายอื่นที่เป็นที่น่าสังเกต ได้แก่ บริษัท Metaplanet ของญี่ปุ่นและรัฐบาลเอลซัลวาดอร์ ซึ่งถือครอง Bitcoin ประมาณ 5,748 BTC มูลค่ากว่า 340 ล้านดอลลาร์ และเพิ่งเปิดตัวกลยุทธ์การรับรองการลงทุน Bitcoin

Bitcoin เปิดตัวในปี 2009 ต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าจะได้รับความนิยม แต่ตั้งแต่นั้นมาก็กลายเป็นกำลังสำคัญในตลาดคริปโต ด้วยลักษณะที่เป็นแบบ decentralized และผู้สร้างที่ไม่เปิดเผยตัวตนอย่าง Satoshi Nakamoto ช่วยให้ Bitcoin มีมูลค่าตลาดทะลุ 1.1 ล้านล้านดอลลาร์ โดยมีปริมาณการซื้อขาย 24,700 ล้านดอลลาร์ต่อวัน 

ซึ่งกองทุน Bitcoin ETF โดยเฉพาะ กองทุน IBIT ของ BlackRock  ได้ยกระดับสถานะ Bitcoin ให้สูงขึ้นไปอีก โดยมีการซื้อขายหลายล้านรายการทุกวัน

แม้แต่ผู้ที่ไม่เชื่อใน Bitcoin ก็เริ่มยอมรับถึงความสำคัญของ Bitcoin โดยอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ แสดงการสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัล ในขณะที่อุตสาหกรรมยังคงพัฒนาต่อไป บทบาทของ Bitcoin ในโลกการเงินก็มีแนวโน้มที่จะขยายตัวเพิ่มขึ้น โดยได้รับแรงผลักดันจากการยอมรับที่เพิ่มขึ้นและการพัฒนาด้านกฎระเบียบ

ในขณะที่รายงาน ราคา Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ที่ 57,682.17 ดอลลาร์ ลดลง 0.90% ภายใน 24 ชั่วโมง อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap

ที่มา : cryptodnes