<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถิติราคาในเดือนกันยายน ขึ้นชื่อ เดือน “แดงเดือด” สำหรับ Bitcoin แต่อาจไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

พิธีกรจากช่อง The House of Crypto เปิดเผยเกี่ยวกับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี โดยเขาคาดว่าจะมีการเทขายระยะสั้น ซึ่งอาจนำไปสู่ข่าวพาดหัวที่น่าตกใจมากขึ้น แต่เขาก็ยังเชื่อว่า Bitcoin จะเริ่มฟื้นตัวในไม่ช้า

ในการวิเคราะห์ล่าสุด พิธีกรได้กล่าวถึงความเชื่อทั่วไปที่ว่าเดือนกันยายนมักเป็น “เดือนแดงเดือด” ของ Bitcoin ซึ่งหมายความว่าราคามีแนวโน้มที่จะลดลง อย่างไรก็ตาม เขาชี้แจงว่าสิ่งนี้ไม่ได้เป็นจริงเสมอไปในช่วงปีที่มีการ halving ตัวอย่างเช่น ในปี 2016 ซึ่งเป็นปีที่มีการ halving กันยายนกลับเป็นเดือนที่ Bitcoin มีผลบวกมาก เขาตั้งข้อสังเกตว่าปีที่มีการ halving ล่าสุดเพียงปีเดียวที่มีเดือนกันยายนติดลบคือปี 2020

เมื่อมองไปข้างหน้า เขาคาดว่าเดือนกันยายน 2024 จะเป็นเดือนที่แข็งแกร่งสำหรับ Bitcoin การคาดการณ์นี้ส่วนหนึ่งมาจากข้อมูลเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นจากสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานที่จะประกาศในวันที่ 6 กันยายน หากจำนวนนี้สูงกว่าที่คาดไว้ อาจนำไปสู่การลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งอาจช่วยเพิ่มปริมาณเงินและเป็นประโยชน์ต่อ Bitcoin

พิธีกรมีความมั่นใจว่าเดือนกันยายนจะเป็นเดือนที่ตลาดเป็นขาขึ้น แม้ว่าจะเริ่มต้นอย่างช้าๆ เขาก็ตาม เขาคาดว่า Bitcoin จะทะยานสู่จุดสูงสุดใหม่ในช่วงปลายเดือนกันยายนและเข้าสู่เดือนตุลาคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อปริมาณเงินทั่วโลกเริ่มเพิ่มขึ้น

เขายังได้พูดถึงประสิทธิภาพที่ต่ำกว่าของ altcoins ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักเมื่อใดก็ตามที่ Bitcoin ลดลง เขากล่าวว่าในขณะที่ไม่เป็นไรที่จะซื้อเมื่อ altcoins ลดลง แต่สิ่งสำคัญคือต้องเตรียมพร้อมสำหรับความเป็นไปได้ที่จะลดลงอีก อย่างไรก็ตาม เขาเชื่อว่าช่วงเวลานี้เป็นโอกาสที่ดี พิธีกรแนะนำให้มุ่งเน้นไปที่ด้านต่างๆ เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ GameFi (การเงินเกม) ซึ่งเขาคาดว่าจะมีประสิทธิภาพที่ดีในตลาดกระทิงที่จะมาถึง

ที่มา: coinpedia