<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sui รุกตลาดคอนโซล เปิดตัวเครื่องเกม Web3 เครื่องแรกที่ผสานเข้ากับเทคโนโลยีบล็อกเชน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อุปกรณ์เครื่องเล่นเกมพกพาที่ทาง Mysten Labs บริษัทแม่ของ Sui วางแผนเปิดตัวเอาไว้อย่าง SuiPlay0X1 กำลังเปิดรับพรีออเดอร์ในราคาเครื่องละ 599 ดอลลาร์สหรัฐฯ และคาดว่าจะส่งมอบสินค้าได้ทันในปีหน้า

SuiPlay0X1 จะเป็นเครื่องเกมคอนโซลตัวแรกที่นำนวัตกรรมบล็อกเชนของ Sui มาใช้ ซึ่งตัวของมันจะสามารถเล่นเกมต่าง ๆ ที่มีบน PC ได้ตามปกติ และสามารถเล่นเกมที่สร้างขึ้นบนบล็อกเชนของ Sui ได้อีกด้วย และตัวของมันนั้นสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ในราคา $599 หรือประมาณ 20,000 บาทเท่านั้น โดยสามารถชำระได้ผ่านการใช้ SUI , ETH หรือ SOL ซึ่งในปัจจุบันก็ได้มียอดสั่งจองเข้ามาแล้วกว่า 1,000 เครื่องภายในระยะเวลา 12 ชั่วโมงหลังการประกาศ

Adeniyi Abiodun หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Musten Labs กล่าวว่าท้ายที่สุดแล้วเกมเมอร์จริง ๆ ไม่สนใจหรอกว่าเทคโนโลยีไหนจะถูกใช้ในการรันตัวเกม โดยผลิตภัณฑ์ของเราอย่าง SuiPlay0X1 จะแสดงให้เกมเมอร์เห็นได้ว่าเราสามารถนำบล็อกเชนเข้ามาผสมผสานได้อย่างไร้รอยต่อจนแทบไม่ต่างกับเกมบน Web2 แต่อย่างใด 

อ้างอิงจากเอกสารที่ได้มีการเผยแพร่ตัวของเครื่องเกมจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 677 กรัม และถูกรันด้วยระบบปฏิบัติการ PlaytronGameOS ที่มีรากมาจาก Linux ซึ่งมันสามารถเล่นเกมระดับ AAA ได้อย่างราบลื่นโดยไม่ต้องปรับแต่งใด ๆ 

ทั้งนี้ตัวเกมที่จะถูกสร้างขึ้นมารองรับในการเล่นบนเครื่องดังกล่าวจะประกอบไปด้วย XOCIETY เกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 และ DARKTIMES เกมแนว Brwaler Royale ย้อนยุคกลาง ซึ่งทั้งสองจะเป็นเกมของบล็อกเชน Sui เอง

อย่างไรก็ตามตลาดเครื่องเกมพกพาหากไม่นับ Nintendo Switch ที่ไม่สามารถใช้งานในรูปแบบ PC พกพาได้แล้ว จะเหลือคู่แข่งหลัก ๆ อยู่อีก 3 รายได้แก่ Lenovo Legion, Asus ROG Ally X , และ Steam Deck ทว่าเครื่องเกมทั้งสามนั้นยังคงเน้นไปในด้าน Web2 อยู่เสียมากกว่าทำให้ SuiPlay0X1 จะยังคงชิงความเปรียบในเรื่องของความแตกต่างได้ในเวทีแข่งขันเกมคอนโซลแห่งนี้


ที่มา : Cointelegraph