<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

4 เหรียญมีมที่อาจช่วยให้นักลงทุนคว้ากำไรก้อนโต หลังเจ้า “Doge” คาโบสุกลับดาวหมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเวลา 3 เดือนกว่าแล้วที่เจ้าคาโบสุ หรือที่หมา Doge ได้เสียชีวิตลง ซึ่งตลาดเหรียญมีมเองก็ได้ซบเซาลงอย่างมากนับตั้งแต่ข่าวนั้นออกมาเช่นกัน ทว่าเหรียญมีมก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะจะจากเราไปง่าย ๆ ซึ่งในบทความนี้จะพาทุกท่านมาดูว่ามีเหรียญอะไรบ้างที่อาจจะมีศักยภาพเพียงพอในการสร้างตำนานบทใหม่นี้

Bellscoin (BEL)

สำหรับโปรเจกต์ที่น่าสนใจตัวแรก คือเหรียญ Bellscoin ซึ่งเป็นเหรียญมีมที่ถูกพัฒนาโดยหนึ่งในผู้สร้างเหรียญ Dogecoin ต้นตำหรับ Billy Markus ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเหรียญดังกล่าวอาจถูกนับว่าเป็นเหรียญมีมตัวแรกของวงการคริปโตเลยก็ว่าได้ เพราะประวัติการสร้างของมันมีมาก่อน Dogecoin เสียอีก

สำหรับตัวของเหรียญนั้นจะเป็นการล้อเลียนสกุลเงินที่ใช้ในเกมน่ารักอย่าง Animal Crossing ซึ่งเดิมทีตัวโปรเจกต์ได้ปล่อยทิ้งร้างไปนานมากแล้ว แต่ทีมพัฒนาก็ได้นำเอาโปรเจกต์นี้กลับมาปัดฝุ่นและเริ่มต้นทำการขุดใหม่อีกครั้ง ด้วยความที่มันยังมีมูลค่าตลาดที่ยังคงต่ำ  ประกอบกับมีโปรไฟล์แน่น ทำให้ Bellscoin เป็นอีกโปรเจกต์หนึ่งที่คาดว่าจะเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด หลังการจากไปของเจ้าคาโบสุ

ปัจจุบันเหรียญ Bellscoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.73 ลดลงมา 15.30% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Neiro บน Ethereum (NEIRO)

ถัดมาจะเป็นเหรียญ Neiro ซึ่งเป็นสุนัขตัวใหม่ที่เจ้าของ Doge รับมาเลี้ยงแทนที่เจ้า Doge ที่ได้เสียชีวิตไป ซึ่งหาก Dogecoin สามารถกลายเป็นตำนานได้แล้ว Neiro เองก็มีสิทธิไม่แพ้กัน แต่ทว่าทีมพัฒนาเหรียญมีมต่าง ๆ ก็ต่างแย่งกันเพื่อให้ได้เป็น Neiro ตัวเดียวในตลาด แต่ตัวเหรียญที่ดูทรงว่ามีโอกาสเติบโตสูงอาจจะเป็น Neiro ที่อยู่บน เชน Ethereum ที่ Vitalik Buterin เคยเทขายเหรียญทิ้ง ไปก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตามปัจจุบันยังไม่มีทีมพัฒนาเหรียญ Neiro บนเชนไหนที่สามารถอ้างสิทธิความเป็น official หรือตัวแทนที่มีส่วนเกี่ยวของกับเจ้า Neiro หรือเจ้าของหมาตัวจริงได้เลยแม้แต่โปรเจกต์เดียว ทำให้ถึงแม้มันจะมีโอกาสเติบโตสูง แต่ก็แลกมากับความเสี่ยงที่สูงด้วยเช่นกัน 

ปัจจุบันสถานการณ์ของ Neiro นั้นดูไม่ดีสักเท่าไรแต่ถ้ามองมุมกลับก็อาจจะคิดได้ว่าหรือนี่เป็นโอกาสในการช้อนจุดต่ำสุดแล้ว ซึ่งในขณะที่รายงาน Neiro มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.02808 ลดลง 8.19% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Dogs บน TON (DOGS)

ถัดมาคือเหรียญ Dogs บนบล็อกเชนของเทเลแกรม (TON) ซึ่งมันมีความพิเศษตรงที่เป็นเหรียญมีมที่ได้รับการสนับสนุนโดยเว็บเทรดยักษ์ใหญ่อย่าง Binance ซึ่งด้วยความที่ปีนี้กระแสเทเลแกรมนั้นมาแรงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมบนเทเลแกรมเช่น NOT หรือ Hamster Combat ทำให้เหรียญ Dogs นั้นน่าจับตาเอามาก ๆ ถ้าหากตลาดกระทิงกลับมาอีกครั้ง เพราะบางครั้งเหรียญมีมบางตัวก็สามารถกลับมาทำราคา ATH ได้แม้จะเปิดตัวมานานแล้วก็ตาม

ขณะที่รายงาน Dogs มีการซื้อขายที่ $0.001017 ลดลง 9.84% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Popcat (POPCAT)

สำหรับเหรียญสุดท้ายมาในฝั่งของเจ้าเหมียวกันบ้างกับเหรียญมีม Popcat บนเชน Solana ซึ่งมันก็เป็นอีกเหรียญหนึ่งที่มีศักยภาพเติบโตสูงไม่แพ้เหรียญหมาอย่าง WIF 

ซึ่งหลายคนมองว่าหลังจากกระแสมีมหมาได้ปิดตำนานลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่แน่ว่ากระแสของมีมแมวอาจกลับขึ้นมาครองตำแหน่งกระแสหลักแทน และเหรียญมีมธีมแมวที่มาแรงที่สุดในช่วงเวลานี้ก็คงหนีไม่พ้นเหรียญมีมสุดปั่นอย่างเจ้า Popcat  ตัวนี้

ปัจจุบัน Popcat มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.5926 ลดลง 0.34% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและข้อมูลทั้งหมดถูกอ้างอิงมาจากเว็บไซต์ Coinmarketcap

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงแค่ความเห็นส่วนตัวเพียงเท่านั้น ไม่ใช่คำแนะนำการลงทุนแต่อย่างใด นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้พร้อมและยอมรับความเสี่ยงให้ได้ ก่อนตัดสินใจเริ่มลงทุน เพราะการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีอาจทำให้สูญเงินได้ทั้งจำนวน