<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย เหตุผลที่ทำไมราคา Bitcoin ถึงยังไม่สามารถไปถึงจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์สักที

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรด BTC จำนวนมากอาจเทขายสินทรัพย์ของพวกเขาในช่วง 61,700 – 70,500 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดคุ้มทุนและเพื่อพยายามลดการขาดทุน

Bitcoin (BTC) มีโมเมนตัมที่อ่อนแอในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยอยู่ในช่วงระหว่าง 55,000 ถึง 65,000 ดอลลาร์ โดย Bitcoin พยายามที่จะกลับไปสู่ระดับ 70,000 ดอลลาร์ แต่ไม่สำเร็จ ซึ่งนั่นทำให้การทำลายจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์เดิมนั้นเป็นไปได้ยาก

นักวิเคราะห์จาก IntoTheBlock กล่าวว่า BTC ไม่ประสบความสำเร็จในการพยายามทะยานขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ เนื่องจากมีที่อยู่จำนวนมากที่ได้รับสินทรัพย์ระหว่างช่วง 61,700 ถึง 70,500 ดอลลาร์

ผู้ถือครองที่ขาดทุนในช่วง 61,700 – 70,500 ดอลลาร์

เกือบเจ็ดล้านที่อยู่ซื้อ BTC ระหว่าง 61,700 ถึง 70,500 ดอลลาร์ ที่ราคาซื้อขายปัจจุบันของ bitcoin ที่ 56,500 ดอลลาร์ นักเทรดทุกคนที่ได้รับสินทรัพย์ในช่วงนี้กำลังขาดทุน

IntoTheBlock อธิบายว่าเมื่อใดก็ตามที่มีนักเทรดจำนวนมากขาดทุนในช่วงใดช่วงหนึ่ง BTC จะเผชิญกับแรงกดดันในการขายอย่างต่อเนื่องเมื่อราคาเข้าใกล้ระดับดังกล่าว เนื่องจากผู้เข้าร่วมตลาดจำนวนมากจะมองหาจุดคุ้มทุน นี่หมายความว่าในช่วง 61,700 – 70,500 ดอลลาร์ นักเทรดจำนวนมากอาจเทขายสินทรัพย์ของพวกเขาในขณะที่พวกเขาพยายามลดการขาดทุน

เพื่อให้ BTC ดูดซับแรงกดดันในการขาย ทำลายแนวโน้ม และกระโดดไปสู่จุดสูงสุดใหม่ สกุลเงินดิจิทัลนี้จะต้องมีโมเมนตัมที่สำคัญ น่าเสียดายที่ BTC มีประวัติของเดือนกันยายนที่เป็นขาลง มันอาจจะไม่เห็นโมเมนตัมที่จำเป็นในการทะลุผ่านในเดือนนี้

เดือนที่เป็นขาลงตามประวัติศาสตร์

หกในเจ็ดเดือนกันยายนที่ผ่านมาปิดในแดนลบ โดยมีการลดลงเฉลี่ย 4.5% BTC เริ่มต้นเดือนนี้ในแดนลบ โดยลดลงจาก 60,000 ดอลลาร์ เป็น 55,000 ดอลลาร์ ข้อมูลจาก CoinMarketCap แสดงให้เห็นว่าสินทรัพย์ลดลง 5% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา

แม้ว่าตลาดคริปโตจะยังอยู่ในช่วงขาขึ้น แต่นักวิเคราะห์เชื่อว่าปัจจัยหลายอย่างอาจกำหนดทิศทางของราคา bitcoin ในขณะที่สัปดาห์ดำเนินไป บางส่วนของพวกเขาคือการรวมตัวหลังการลดครึ่งหนึ่ง ความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ปริมาณ BTC ที่รัฐบาลถือครองอยู่ 3.3 หมื่นล้านดอลลาร์ และสินทรัพย์ที่กู้คืนได้ยังคงถูกแจกจ่ายให้กับเจ้าหนี้ของ Mt. Gox ซึ่งเป็นตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตที่ล้มละลาย

ในขณะที่เดือนนี้ดูเหมือนจะเป็นเรื่องท้าทายสำหรับ BTC สกุลเงินดิจิทัลนี้กำลังเห็นการเคลื่อนไหวในเชิงบวกบนเชน จำนวนกระเป๋าเงินที่ถือ BTC มากกว่า 100 BTC เพิ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 17 เดือน ซึ่งขับเคลื่อนโดยการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในการถือครองของวาฬ นี่หมายความว่าวาฬ Bitcoin กำลังซื้อในช่วงที่ราคาลดลงและเพิ่มสต็อคของพวกเขาเพื่อคาดการณ์การฟื้นตัวที่จะเกิดขึ้นในไตรมาสที่ 4 ปี 2024

ที่มา: cryptopotato