<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รู้หรือไม่ ! ‘IShowSpeed’ ยูทูปสายฮา ในอดีตเคยถูกกล่าวหาว่าเป็นโปรโมเตอร์เหรียญ Crypto Scam

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

IShowSpeed หนึ่งในยูทูบเบอร์สายฮาที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน เคยตกเป็นข่าวฉาวจากข้อกล่าวหาว่าโปรโมตเหรียญ Crypto Scam ในอดีต เหตุการณ์นี้สร้างความฮือฮาและส่งผลกระทบต่อทั้งตัว IShowSpeed เอง ผู้ติดตาม และวงการ Cryptocurrency อย่างมาก บทความนี้จะพาคุณไปเจาะลึกเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผลกระทบที่ตามมา และบทเรียนที่ได้จากเหตุการณ์นี้

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2022 ซึ่ง IShowSpeed ได้ทำการโปรโมตเหรียญ Paradox Coin ผ่านสตรีมให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากแฟนคลับและผู้ชมทั่วไป ผู้ชมส่วนใหญ่แสดงความไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของ IShowSpeed และมองว่าการกระทำของเขาเป็นการหลอกลวงผู้ชมให้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่มีมูลค่าจริง

เหรียญคริปโตดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของ เกมแนวผจญภัยแอ็กชันโลกเปิด ที่เรียกว่า ‘Paradox Metaverse’ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเล่นเพื่อรับ ‘Paradox Coin’

ในตอนแรก  IShowSpeed ​​ไม่พอใจกับคำวิจารณ์ที่ได้รับระหว่างการสตรีม และขอให้ผู้ตรวจสอบระบบ แบนผู้ที่ออกมาพูดต่อต้านการโปรโมตนี้ แต่ภายหลัง IShowSpeed ได้เปลี่ยนความคิดของเขาแล้ว

IShowSpeed ​​ขอโทษแฟน ๆ กรณีความวุ่นวายเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล

ในระหว่างการถ่ายทอดสดครั้งต่อมา เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน  IShowSpeed ได้ออกมาขอโทษผู้ติดตามของเขา โดยกล่าวว่า เขา “ทำผิด” และสัญญาว่า จะใช้โอกาสนี้เพื่อเติบโตและพยายามเรียนรู้ในอนาคต

IShowSpeed กล่าวว่า “พวกคุณไม่รู้หรอกว่า ผมทำอะไรให้พวกคุณ ขอพูดสั้น ๆ หน่อย ผมทำหลายอย่าง เพื่อพวกคุณนะ ผมทำผิดไป คุณรู้ไหม ผมไม่ได้ฉลาดขนาดนั้น ผมจะพูดตรง ๆ นะ แต่เมื่อผมทำไปเรื่อย ๆ ผมก็ฉลาดขึ้นเรื่อย ๆ นะ”

“ผมทำผิดพลาดเล็กน้อย ที่ผมไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่ผมไม่ใช่คนหลอกลวงนะ ไม่มีวันไหนในชีวิต ที่ผมจะหลอกพวกคุณได้หรอก จำไว้นะ… ผมแคร์พวกคุณมาก รักพวกคุณมากนะ”

จนถึงตอนนี้ แฟนคลับผู้ติดตามของ  IShowSpeed ​​เหมือนจะยอมรับคำขอโทษของเขาแล้ว ขณะที่สตรีมเมอร์ชื่อดังกำลังเริ่มทำตัวดีขึ้น และผ่านช่วงเวลาที่ตึงเครียดภายใต้การถูกจับตามองของเหล่าแฟน ๆ 

ที่มา : dexerto