<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หากลงทุน Bitcoin เพียง 1% ตามคำแนะนำ Tom Lee ในปี 2019 ตอนนี้พอร์ตคุณจะโตขนาดไหน?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนและผู้ประกอบการ Tom Lee แนะนำให้จัดสรรพอร์ตลงทุน 1% ให้กับ Bitcoin ในปี 2019  โดยทาง Benzinga ได้มองย้อนกลับไปว่าคำแนะนำนี้เป็นอย่างไรและทำไมลีถึงตั้งเป้าราคา Bitcoin ที่ 100,000 ดอลลาร์ในขณะนี้

เมื่อราคา Bitcoin อยู่ที่เพียง 5,000 ดอลลาร์ในปี 2019 ในตอนนั้น Lee แนะนำให้จัดสรรพอร์ตลงทุน 1% โดยกล่าวว่าความเสี่ยงนั้นสามารถจัดการได้เมื่อพิจารณาจากผลกำไรที่อาจเกิดขึ้น

“Bitcoin สร้างกำไรทั้งหมดใน 10 วันต่อปี ผมคิดว่ามันเป็นตัวอย่างที่คุณรู้ว่าถ้าคุณพลาด 10 วันที่ดีที่สุดของ Bitcoin คุณจะสูญเสียกำไร 25% ต่อปี ดังนั้น คุณต้องถือมันหรือกอดมันไว้ … เพื่อที่จะได้รับผลกำไรอย่างแท้จริง” Lee กล่าว

ห้าปีต่อมา Lee ชี้ให้เห็นในการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้เกี่ยวกับ Facts vs Feelings ซึ่งรายงานโดยบริษัทสื่อ TFTC ว่าการจัดพอร์ตเพียง 1% ในวันนั้นจะทำให้โตถึง 40% แล้วในวันนี้ เนื่องจากราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างมาก คำแนะนำของเขายังคงเป็นการลงทุน 0.5% ใน Bitcoin และ 0.5% ใน Ethereum

Lee เชื่อว่าปัจจัยสำคัญสองอย่างที่มีผลต่อราคา Bitcoin มากที่สุดคือจำนวนกระเป๋าเงิน Bitcoin (แสดงถึงจำนวนผู้ใช้งาน) และปริมาณกิจกรรมบนเครือข่าย Bitcoin (แสดงถึงความนิยมในการใช้งาน) โดยเขาเคยใช้สองปัจจัยนี้คาดการณ์ไว้ในปี 2019 ว่าราคา Bitcoin จะสูงถึง 25,000 ดอลลาร์ภายในปี 2022

แม้ว่าราคา Bitcoin จะสูงขึ้นมากแล้วในปัจจุบัน Lee ยังคงเชื่อว่าสองปัจจัยนี้ยังคงเป็นตัวขับเคลื่อนราคาที่สำคัญ นอกจากนี้ เขายังเห็นด้วยกับ Michael Saylor ที่มองว่า Bitcoin อาจแตะราคา 13 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเขามองว่ายังคงเป็นไปได้

ในปัจจุบัน Bitcoin อยู่ต่ำกว่าระดับจิตวิทยาที่ 60,000 ดอลลาร์หลังจากแตะระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 73,750 ดอลลาร์ในเดือนมีนาคม 2024 ซึ่งทีมคริปโตของ Lee คาดการณ์ว่า BTC จะถึง 100,000 ดอลลาร์ก่อนสิ้นปี โดยส่วนใหญ่ราคาจะพุ่งขึ้นหลังวันเลือกตั้งซึ่งตรงกับการคาดการณ์วัฏจักร Halving เขาเชื่อว่านี่ “ไม่ใช่เรื่องบ้า”

ทั้งนี้ในอดีตพิธีกรรายการโทรทัศน์ Jim Cramer เคยกล่าวว่าใครก็ตามที่ถือ Bitcoin เป็นคนโง่ และ Jamie Dimon ซีอีโอของ JPMorgan ขู่ว่าจะไล่ใครก็ตามที่เป็นเจ้าของ Bitcoin ออกเมื่อราคาอยู่ที่ 4,000 ดอลลาร์ในปี 2017

ที่มา: benzinga