<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nayib Bukele ประกาศชัด เอลซัลวาดอร์ จะไม่พึ่งพา “หนี้” จากต่างประเทศอีกต่อไป!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานาธิบดี Nayib Bukele แห่งเอลซัลวาดอร์ประกาศว่า ประเทศเอลซัลวาดอร์จะไม่พึ่งพาหนี้จากต่างประเทศ ในการจัดหาเงินทุน สำหรับงบประมาณแผ่นดินที่จะถึง อีกต่อไป 

ประธานาธิบดี Nayib Bukele ได้พูดอย่างชัดเจนเกี่ยวกับความสำคัญของสกุลเงินดิจิทัล โดยเฉพาะ Bitcoin ในการสร้างแหล่งเงินทุนสำรองทางการเงินระดับชาติที่แข็งแกร่ง

ข่าวนี้ได้รับการยืนยันโดย Stacy Herbert ผู้อำนวยการ สำนักงาน Bitcoin แห่งชาติภายใต้การบริหารของประธานาธิบดี Nayib Bukele แห่งเอลซัลวาดอร์

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับนิตยสาร Time เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ประธานาธิบดี  Nayib Bukele ยังได้สะท้อนถึงการตัดสินใจครั้งสำคัญของประเทศเอลซัลวาดอร์ ในการทำให้ Bitcoin เป็นสกุลเงินที่ถูกกฎหมายในปี 2021 

เขายอมรับว่า แม้ว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะถือเป็นนวัตกรรมใหม่ แต่ก็ยังไม่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ตามที่เขาคาดหวังไว้ในตอนแรก

Nayib Bukele กล่าวโดยยอมรับถึงความท้าทาย ในขณะเดียวกันก็ยังคงมองโลกในแง่ดีว่า  “ยังสามารถทำอะไรได้อีกมาก Bitcoin ยังไม่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางอย่างที่เราคาดหวังไว้ ”

การตัดสินใจของเอลซัลวาดอร์ ในการยอมรับ Bitcoin มาเป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการ ได้ดึงดูดความสนใจจากทั่วโลก โดยเฉพาะจากชุมชนคริปโทเคอร์เรนซี แม้ว่าผลลัพธ์จะออกมาปะปนกันทั้งทางด้านบวกและด้านลบ แต่ Nayib Bukele ยังคงมุ่งมั่นกับวิสัยทัศน์ของเขา ในด้านความเป็นอิสระทางการเงินและการเติบโตทางเศรษฐกิจ

ด้วยการยกเลิกการพึ่งพาหนี้จากต่างประเทศ และการสนับสนุน Bitcoin อย่างต่อเนื่อง ทำให้เอลซัลวาดอร์กำลังก้าวไปบนเส้นทางที่กล้าหาญ สู่อิสรภาพทางเศรษฐกิจที่เพิ่มมากขึ้น โดยผู้นำของประเทศมุ่งเน้นไปที่การลดการพึ่งพาแหล่งเงินทุนจากภายนอก ในขณะเดียวกันก็กำหนดอนาคตที่ยอมรับในเทคโนโลยีใหม่