<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จะเกิดอะไรขึ้นต่อจากนี้ ? หลังอาทิตย์นี้ CZ จะได้รับอิสระ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับถอยหลังอีกไม่ถึง 7 วันแล้วสำหรับการปล่อยตัว Changpeng  “CZ” Zhao อดีตซีอีโอของ Binance เว็บเทรดยักษ์ใหญ่ของวงการคริปโต โดยกำหนดการว่าเขาจะได้รับอิสระในวันที่ 29 กันยายนนี้

เป็นเวลากว่า 4 เดือนแล้วที่ตัวของ CZ ได้เข้ารับโทษในเรือนจำภายในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเขายอมรับผิดในข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการไม่ป้องกันการฟอกเงิน เพื่อยุติคดีทั้งหมดที่เกิดขึ้น พร้อมค่าปรับอีกกว่า $50 ล้าน ทว่าใครหลายคนก็ได้ออกมาปกป้อง CZ พร้อมระบุว่าเขาทำคุณงามความดีให้กับวงการคริปโตมามาก และพร้อมที่จะมองข้ามความผิดเหล่านี้

Ki Young Ju ซีอีโอ ของแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล CryptoQuant ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ออกตัวสนับสนุน CZ ว่าถ้าหากเขาไม่สร้าง Binance ขึ้นมาเราอาจจะไม่ได้เห็นตลาดคริปโตใหญ่ขนาดนี้ อีกทั้งยังยกย่องว่าการการจำคุกของเขาเป็นส่วนหนึ่งของความเจ็บปวดและความยากลำบากของอุตสาหกรรมคริปโต โดยเขาอธิบายความลำบากของ CZ ว่าเป็นการตราหน้าบุคคลที่มีอิทธิพล ที่ต้องมารับผิดชอบเมื่ออุตสาหกรรมไม่เติบโตตามที่คาดหวัง เพราะแม้วงการคริปโตจะโตขึ้นมาก แต่เงินบางส่วนกลับถูกใช้ไปในทางที่ไม่ดี ทำให้ทั้งอุตสาหกรรมนี้ต้องแบกรับ “บาป” เอาไว้ โดย CZ นั้นก็เป็นแพะที่ต้องรับบาปไป

จะเกิดอะไรขึ้นต่อกับ CZ?

แม้ว่าเขาจะได้รับการปล่อยตัว จาก Lompoc II Correctional Center ในวันอาทิตย์นี้ แต่ CZ นั้นก็ไม่สามารถกลับมายุ่งเกี่ยวกับการทำงานของ Binance ได้อีกต่อไป โดยสถานะของเขานั้นอาจเป็นได้เพียงแค่สมาชิกของบอร์ด-ผู้ถือหุ้น เพียงเท่านั้น ตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับรัฐบาลสหรัฐฯ 

อย่างไรก็ตาม ทางด้านตัวเขาเองก็เคยออกมากล่าวชัดเจนแล้วว่าเขาไม่คิดจะกลับไปคุม Binance อีกแต่จะยังคงอยู่ในวงการบล็อกเชน,เอไอ,และไบโอเทค ต่อไป

ทั้งนี้ราคาของ BNB ซึ่งเป็นเหรียญโทเค็นของแพลตฟอร์ม Binance อาจมีความเคลื่อนไหวหลังจากที่ CZ ถูกปล่อยตัว ดังนั้นเราต้องมาติดตามกันต่อไปว่าตัวของ CZ จะยังส่งผลต่อราคาของ BNB หรือไม่

ที่มา : Bitcoinist