<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โฆษณา XRP ถูกเปิดตัวในญี่ปุ่น! ตอกย้ำความโดดเด่นของ XRP ที่เหนือกว่า Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

JackTheRippler (@RippleXrpie) บุคคลสำคัญในชุมชน XRP ได้โพสต์เผยแพร่โฆษณาจากประเทศญี่ปุ่น ลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ที่แสดงให้เห็นถึง ความโดดเด่นของ XRP ที่เหนือกว่า Bitcoin โดยโฆษณาดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมากจากชุมชน XRP

โฆษณาดังกล่าวนำเสนอภาพนักไต่เขาสองคนที่เป็นตัวแทนของเหรียญ Bitcoin และเหรียญ XRP กำลังแข่งขันกันปีนกำแพงขึ้นไป

ในขณะที่ Bitcoin ถูกนำเสนอในรูปแบบของนักปีนเขาที่แข็งแรงและแข็งแกร่ง ส่วน XRP ถูกมองว่า เป็นนักปีนเขาธรรมดา ๆ ที่สวมชุดสูท 

แม้ว่า XRP จะเริ่มต้นได้ช้ากว่า Bitcoin ที่ดูมีความแข็งแกร่ง แต่สุดท้ายแล้ว XRP ก็ชนะในการแข่งขันนี้ได้ในที่สุด

สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ  XRP ที่จะแซงหน้า Bitcoin ในการแก้ไขปัญหาสำคัญๆ เช่น ความเร็ว, ความสามารถในการปรับขนาด และประสิทธิภาพในการทำธุรกรรม

บทบาทของ Ripple และ XRP ในระบบการเงินโลก

Ripple บริษัทผู้พัฒนาที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ XRP มีความก้าวหน้าอย่างมากในอุตสาหกรรมการชำระเงินระหว่างประเทศ โดยร่วมมือเป็นพันธมิตรกับสถาบันทางการเงินและธนาคารชั้นนำหลายแห่ง เนื่องจาก Ripple มีเป้าหมายที่จะปฏิวัติวิธีการโอนเงินข้ามพรมแดน โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน

JackTheRippler ระบุว่าโฆษณาที่เขาแชร์นั้น ได้รับการเผยแพร่ในญี่ปุ่น โดยหนึ่งในพันธมิตรที่โดดเด่นที่สุดของ Ripple คือ SBI Group ซึ่ง SBI Group ได้รวมเทคโนโลยีของ Ripple เข้ากับการดำเนินงานของบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริการโอนเงินภายในเอเชีย ความร่วมมือในครั้งนี้มุ่งที่จะปรับปรุงกระบวนการทำธุรกรรมข้ามประเทศให้มีประสิทธิภาพและลดต้นทุนที่เกี่ยวข้องลงอย่างมาก

ข้อได้เปรียบหลักของเทคโนโลยี Ripple คือ การใช้ XRP เป็น Bridge currency ซึ่งช่วยให้สามารถโอนเงินได้ทันที และรับประกันสภาพคล่อง  ต่างจาก Bitcoin ที่มักถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเวลาในการทำธุรกรรมที่ล่าช้า และกลไก proof-of-work ที่ใช้พลังงานสิ้นเปลือง

ระบบฉันทมติ (consensus algorithm) ของ Ripple ช่วยให้สามารถตรวจสอบธุรกรรมสามารถทำได้ภายในไม่กี่วินาที ซึ่งมีความเหนือกว่าประสิทธิภาพของเครือข่าย Bitcoin

ผู้คนจำนวนมากในชุมชนเชื่อว่า XRP มีความสามารถในการทำธุรกรรมที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ จึงสามารถเป็นโซลูชันที่เหนือกว่า ในด้านกรณีการใช้งานที่เกี่ยวข้องกับสถาบันทางการเงินและบริการการโอนเงิน

การยอมรับ XRP ที่เพิ่มขึ้นในญี่ปุ่น

มีการคาดการณ์ที่เพิ่มมากขึ้นว่า ญี่ปุ่น ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านนวัตกรรมทางการเงิน จะนำ XRP มาใช้อย่างแพร่หลาย โดยธนาคารต่าง ๆ ในญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2025

เนื่องจาก การเปิดรับเทคโนโลยีใหม่ของภาคธนาคารญี่ปุ่น ร่วมกับการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ของ Ripple โดย SBI Group จึงเป็นแรงขับเคลื่อนให้เกิดการคาดการณ์นี้ และการพัฒนาดังกล่าว อาจทำให้คริปโตเคอร์เรนซีอย่าง XRP กลายเป็นผู้เล่นสำคัญในภูมิทัศน์ทางการเงินโลก

นอกจากญี่ปุ่นแล้ว XRP ยังมีศักยภาพในการขยายตัวไปยังตลาดอื่นๆ เช่น กลุ่มประเทศ BRICS ที่กำลังมองหาทางเลือกทดแทนระบบการชำระเงิน SWIFT ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งตลาดสำคัญที่ XRP จะเข้ามามีบทบาท

ความพยายามอย่างต่อเนื่องของ Ripple ในการร่วมมือกับสถาบันการเงินทั่วโลก ทำให้ XRP มีโอกาสที่จะเป็นผู้นำในการอำนวยความสะดวกด้านการชำระเงินระหว่างประเทศ และมีศักยภาพที่จะแซงหน้า Bitcoin ในอนาคต

ที่มา : timestabloid