<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Glassnode ฟันธง! ตลาดคริปโตเตรียมเข้าสู่ Altcoin Season แล้ว!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน Glassnode Jan Happel และ Yann Allemann ได้ออกมาแสดงความเชื่อว่าช่วงเวลาที่ Altcoin จะเริ่มแซงหน้า Bitcoin (BTC) หรือ Altcoin Season กำลังใกล้เข้ามาแล้ว!

โดย Jan Happel และ Yann Allemann ซึ่งใช้ชื่อบัญชี Negentropic บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ได้บอกกับผู้ติดตามของเขาว่า Altcoin Season อาจจะมาถึงเมื่อ Bitcoin สามารถทะลุแนวต้านสูงสุดตลอดกาล (ATH) ที่ประมาณ 74,000 ดอลลาร์ได้สำเร็จ

“Altcoin มักจะเดินตามโมเมนตัมขาขึ้นของ Bitcoin ดูเหมือนว่าเรากำลังจะเข้าสู่ช่วง Altcoin Season อย่างเข้มข้น ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นเมื่อ BTC ทะลุ ATH และเข้าสู่ดินแดนใหม่ที่ไม่เคยสำรวจมาก่อน” พวกเขากล่าว

พวกเขายังได้คาดการณ์อีกว่า Altcoin Season ที่กำลังจะมาถึงนี้ อาจเป็นส่วนหนึ่งของการพุ่งขึ้นครั้งใหญ่ในตลาดคริปโต ที่สินทรัพย์ดิจิทัลทุกประเภทจะเริ่มปรับตัวขึ้นพร้อมกัน

“รูปแบบคลาสสิกคือ Bitcoin จะขึ้นก่อน จากนั้นก็จะหมุนเวียนไปที่ ETH, Large Caps, Mid Caps และ Small Caps ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเราเห็น BTC ขึ้นสามครั้งโดยไม่มีสัญญาณของ Altcoin Season แต่ตอนนี้เราสังเกตเห็นตัวชี้วัดวงจร Altcoin เพิ่มขึ้นใกล้ระดับ 50 ก่อนที่ Bitcoin จะแสดงความแข็งแกร่ง เรารู้สึกว่าการพุ่งขึ้นครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นพร้อมกัน”

สิ่งที่น่าสนใจคือดัชนีชี้วัดวัฏจักร Bitcoin-Altcoin กำลังบ่งบอกว่านักเทรดเริ่มหันมาชื่นชอบ Altcoin มากกว่า Bitcoin และถ้าหากค่าดัชนีเกิน 50 จะหมายความว่า Bitcoin กำลังอ่อนกว่ากลุ่ม Altcoin ซึ่งอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าตลาดกำลังเข้าสู่ช่วง Altcoin Season

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา:DailyHODL