<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Solana มีศักยภาพพุ่งแรง! มูลค่าตลาดอาจแตะ 50% ของ Ethereum นักลงทุนสถาบันแห่ลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Market Vector บริษัทในเครือ VanEck เผย Solana มีศักยภาพที่จะเพิ่มมูลค่าตลาดถึง 50% ของ Ethereum

ในปัจจุบันเครือข่าย Solana ดำเนินการมากกว่า 3,000% ของ Ethereum และมีผู้ใช้งานต่อวันมากกว่า 1,300% ในขณะเดียวกัน Solana ยังมีค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่า Ethereum อย่างเห็นได้ชัด

แต่คำถามที่ยังคงอยู่ก็คือ ทำไมสถาบันต่าง ๆ จึงไม่ย้ายมา Solana? รายงานฉบับใหม่จาก Market Vector ระบุว่า Solana กำลังถูกประเมินค่าต่ำกว่าที่ควรจะเป็น โดยกล่าวว่า Solana มีความเหนือกว่าในตัวมันเอง ในขณะที่มูลค่าตลาดอยู่ที่เพียง 22% ของ Ethereum

งานวิจัยจากบุคคลที่สามเปิดเผยว่า Solana สามารถเพิ่มมูลค่าตลาดถึง 50% ของ Ethereum ได้ หากเป็นเช่นนั้น ราคา Solana อาจจบลงที่ 300 ดอลลาร์ต่อโทเค็น

รายงานอีกฉบับในเดือนมิถุนายนระบุว่า Solana เป็นหนึ่งในสามเหรียญใหญ่ นอกเหนือจาก Ethereum และ Bitcoin รายงานดังกล่าวบอกเป็นนัยถึงความเป็นไปได้ที่ Solana จะมี ETF เป็นตัวต่อไป โดยผู้จัดการสินทรัพย์บางรายได้ยื่นขอ Solana ETF กับสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ

Solana ได้รับการยอมรับจากสถาบันอย่างน่าทึ่ง

จากรายงานระบุว่า นักลงทุนสถาบันมีการนำ Solana ไปใช้น้อยกว่าที่คาดไว้ แม้ว่านักลงทุนรายย่อยจะตระหนักและชื่นชมถึงข้อได้เปรียบเหนือบล็อกเชนอื่น ๆ

รายงานระบุว่าช่องว่างในการนำไปใช้นั้นเกิดจากการที่ Ethereum เข้าสู่ตลาดก่อนในปี 2014 เมื่อเทียบกับ Solana ซึ่งเปิดตัวในปี 2018 ช่องว่างดังกล่าวมีส่วนทำให้เกิดความคุ้นเคยที่ดีขึ้นระหว่างนักลงทุนสถาบันและบล็อกเชน

มีรายงานว่านักลงทุนสถาบันยังระมัดระวังเกี่ยวกับการโยกย้ายเงินลงทุนส่วนใหญ่จากสกุลเงินดิจิทัลที่เป็นที่ยอมรับมากกว่า เช่น Ethereum การหลีกเลี่ยงการโยกย้ายดังกล่าวยังทำให้พวกเขาพลาดโอกาสที่นำเสนอโดยสินทรัพย์ที่มีมูลค่าต่ำกว่าเช่น Solana

รายงานตั้งข้อสังเกตว่าเป็นอันตรายสำหรับผู้เข้าร่วมตลาดที่จะไม่คำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงของตลาดที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงการตกต่ำอย่างกะทันหันหรือการเข้ามาของคู่แข่งรายใหม่ ตามรายงาน นักลงทุนควรใช้สัญชาตญาณเมื่อถือครองสินทรัพย์ในโลกคริปโตที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

Solana ยังคงแสดงให้เห็นถึงการนำไปใช้ที่สำคัญโดยนักลงทุนสถาบันในปีนี้ ตามที่ระบุไว้โดยการประกาศหลายครั้งในระหว่างงาน Solana Breakpoint ที่จัดขึ้นในสิงคโปร์ในเดือนกันยายนนี้ Citibank ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ในสหรัฐอเมริกา และบริษัทจัดการสินทรัพย์ Franklin Templeton ได้ประกาศแผนการที่จะรวม Solana เข้ากับบริการทางการเงินของพวกเขา

ที่มา: cryptopolitan

ที่มาภาพ: Kucoin