<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานจาก Arkham Intelligence เผย Mt. Gox โอน Bitcoin มูลค่า $370,000 เตรียมชำระคืนเจ้าหนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arkham Intelligence บริษัทผู้รวบรวมข้อมูล on-chain รายงานข่าวเกี่ยวกับการโอน Bitcoin ล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับ Mt. Gox อดีตตลาดซื้อขาย cryptocurrency

ความคืบหน้าของ Mt. Gox

ทวีตเปิดเผยว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา แพลตฟอร์มได้รับ Bitcoin มูลค่า 370,000 ดอลลาร์จาก Kraken ซึ่งกระดานเทรดคริปโตในสหรัฐอเมริกา Arkham กล่าวว่า “Mt. Gox ทำการเคลื่อนย้าย Bitcoin ออกจากกระเป๋าเงิน 4 ใบเมื่อคืนที่ผ่านมา”

หน่วยงานข้อมูลคาดการณ์ว่าการชำระเงิน Bitcoin เพิ่มเติมจากแพลตฟอร์มคริปโตที่ไม่สามารถใช้งานได้อาจจะเกิดขึ้นในไม่ช้าสำหรับเจ้าหนี้

ในปีนี้ Mt. Gox วางแผนที่จะเริ่มการชำระเงินชดเชยให้กับลูกค้าในที่สุด โดยรวมแล้วคาดว่าจะมีการจ่าย Bitcoin 142,000 เหรียญและ Bitcoin Cash 143,000 เหรียญ นอกเหนือจากเงินเยน 6.9 หมื่นล้านเยน

ในเดือนกรกฎาคม แพลตฟอร์มได้โอน Bitcoin 140,000 เหรียญ มูลค่าประมาณ 9 พันล้านดอลลาร์ในขณะนั้น ไปยังกระดานเทรดแบบรวมศูนย์ต่างๆ ได้แก่ Bitstamp, Kraken และ BitGo เนื่องจากเริ่มเตรียมการสำหรับการจ่ายเงินดังกล่าว

ตามที่ U.Today รายงานก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม Mt. Gox ได้โอน Bitcoin มูลค่า 709 ล้านดอลลาร์ไปยัง Bitstamp exchange เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม แพลตฟอร์มได้ย้าย Bitcoin 33,141 เหรียญ (มูลค่าประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์) ไปยังที่อยู่บล็อกเชนใหม่เพื่อเตรียมการสำหรับการจ่ายเงิน มีการส่ง BTC ทั้งหมด 117 BTC ไปยัง OKX exchange (เทียบเท่าประมาณ 7 ล้านดอลลาร์)

Anthony Pompliano นักลงทุน Bitcoin ขาย ETH เพื่อซื้อ SOL

ผู้ประกอบการทางการเงิน ผู้สนับสนุน Bitcoin และผู้ก่อตั้งกองทุน Pomp Investments อย่าง Anthony Pompliano เข้าเยี่ยมชมรายการ CNBC Squawk Box ในวันนี้ เขาพูดคุยถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Bitcoin ท่ามกลางการลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้และการประกาศการเคลื่อนไหวที่คล้ายคลึงกันในจีนเมื่อเร็ว ๆ นี้

Pompliano (รู้จักกันในชุมชน cryptocurrency ทั่วโลกในชื่อ Pomp) บอกกับ Andrew Sorkin พิธีกร CNBC ว่าเขาเชื่อว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในปีนี้ ในขณะที่ทองคำและน้ำมันล่วงหน้าตามมาในแง่ของกำไร

เขาระบุว่าปีที่แล้วเขาขาย Ethereum ทั้งหมดของเขาและซื้อ Solana แทน โดยเชื่อว่าเชน Solana เสนอเทคโนโลยีที่ดีกว่าแพลตฟอร์ม crypto ที่ใหญ่เป็นอันดับสอง

สำหรับราคาของ Bitcoin นั้น Pompliano คาดการณ์ว่าเนื่องจากการลดอัตราดอกเบี้ยของ Fed เมื่อเร็วๆ นี้และมาตรการที่คล้ายคลึงกันที่ประกาศโดยธนาคารกลางจีน (PBOC) พวกเขาจะดึงดูดเงินทุนราคาถูกจำนวนมากเข้าสู่ตลาด และนี่คือที่ที่ Bitcoin “จบลงด้วยการเป็นผู้ชนะรายใหญ่” Pompliano กล่าว

ที่มา: u.today