<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาวก Bitcoin ใจบุญ ! ตั้งทีมช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุเฮอริเคนที่รัฐบาลสหรัฐฯ เข้าไม่ถึง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรียกได้ว่าชุมชน Bitcoin นั้นยังไม่สิ้นคนดี หลังชาว Bitcoiner จากรัฐ North Carolina ได้ทำการรวมตัวกันเพื่อช่วยเหลือผู้ประภัยพิบัติจากพายุเฮอริเคน Helene โดยที่พวกเขานั้นจะมุ่งเน้นไปที่การให้ความช่วยเหลือชุมชนที่ถูก “ละเลย” หรือเหล่าผู้ที่แทบจะไม่ได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาลกลาง และกำลังถูกตัดขาดจากความช่วยเหลือ  

ขบวนกู้ภัยกลุ่มนี้ถูกจัดตั้งขึ้นโดย North Carolina Blockchain Initiative ร่วมกับพิพิธภัณฑ์เหมืองขุด Bitcoin และบริษัทรับซ่อมเหมืองขุด ASIC อย่าง HM Tech

นอกจากนี้ Bitcoiner กลุ่มดังกล่าวได้ทำการเตรียมตัวกันอย่างเพียบพร้อมซึ่งกลุ่มของพวกเขาประกอบไปด้วย อาสาสมัคร แพทย์ฉุกเฉิน อดีตทหารที่มีความรู้ด้านภูมิประเทศ รวมทั้งสิ้น 12 คน โดยการช่วยเหลือจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 4 ตุลาคม ส่วนทางด้านอุปกรณ์เครื่องมือพวกเขาก็ได้จัดหา รถหกล้อขนาดใหญ่ 6 คัน, รถอเนกประสงค์หลายคัน, รถเทรลเลอร์4 คัน, ม้าหนึ่งตัวและลาหนึ่งตัว ตามด้วยเลื่อนไฟฟ้า และอุปกรณ์การแพทย์อีกมาก อ้างอิงข้อมูลจากหัวหน้าสมาคมบล็อกเชนแห่งรัฐ North Carolina 

ทั้งนี้ชาว Bitcoiners เหล่านี้ได้เปิดรับบริจาคเงินสนับสนุนการช่วยเหลือเป็นทั้ง Bitcoin และ Fiat  

ปัจจุบันเฮอริเคน Helene ได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วกว่า 189 ราย และทำลายทรัพย์สินไปมหาศาลทั่วทั้ง 7 รัฐ ได้แก่ Florida, Alabama, Georgia, North Carolina, South Carolina, Tennessee และ Virginia โดยระดับความรุนแรงของมันจัดอยู่ในระดับ 4 ซึ่งเป็นรองจากระดับสูงสุดเท่านั้น และคาดว่าจะมีผู้ที่ได้รับผลกระทบมากกว่านี้อีกมาก


ที่มา : Cointelegraph