<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คนรุ่นใหม่เกาหลีใต้ รวยด้วยคริปโต! ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัล เฉลี่ยคนละเกือบ 4 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจาก Upbit และ Bithumb แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล เผยให้เห็นความมั่งคั่งในตลาดคริปโตของเกาหลีใต้  ณ ปีที่แล้ว มีบุคคล 3,759 ราย ที่ถือครองบัญชีมูลค่าสูง ซึ่งแต่ละบัญชีมีมูลค่าเกิน 1 พันล้านวอน (ประมาณ 750,000 ดอลลาร์)

อัน โด-กอล สมาชิกพรรคเดโมแครต ได้ส่งรายงานเรื่อง “สถานะการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัล” ให้กับคณะกรรมการการวางแผนและการเงินของรัฐสภา

ชาวเกาหลีใต้ 185 คน ในช่วงอายุ 20 ปี เป็นเจ้าของ Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ

จากรายงานท้องถิ่น  ในบรรดาชาวเกาหลีใต้ 3,759 คน ที่เป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัล มีมากกว่า 185 คน ที่อยู่ในช่วงอายุ 20 ปี  ทำให้พวกเขาเป็นกลุ่มนักลงทุนคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับสาม

มูลค่ารวมของสินทรัพย์ดิจิทัลที่นักลงทุนรุ่นเยาว์เหล่านี้เป็นเจ้าของคือ 967.2 พันล้านวอน โดยเฉลี่ยประมาณ 5.228 พันล้านวอน (3.91 ล้านดอลลาร์) ต่อคน

ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมระบุว่า สินทรัพย์ที่นักลงทุนเหล่านี้ถือครองเป็นสินทรัพย์ที่ได้รับมรดก หรือการตัดสินใจลงทุนที่ชาญฉลาดในช่วงต้นอาชีพการงาน

จากการศึกษา ในขณะที่คนหนุ่มสาวชาวเกาหลีใต้มีผลกระทบต่อสกุลเงินคริปโต  แต่นักลงทุนในช่วงอายุ 40 ปี มีอิทธิพลอย่างมาก  สมาชิก 1,297 คน จากกลุ่มนี้เป็นเจ้าของสินทรัพย์มูลค่ากว่า 1 พันล้านวอน  ในขณะที่ยอดรวมของพวกเขาอยู่ที่ 12.497 ล้านล้านวอน โดยเฉลี่ย 9.29 พันล้านวอน (6.95 ล้านดอลลาร์) ต่อคน

อย่างไรก็ตาม ชาวเกาหลีใต้ในช่วงอายุ 50 ปี อยู่ในอันดับต้นๆ ของห่วงโซ่อาหาร กลุ่มนี้ถือครองมูลค่าสินทรัพย์รวมสูงสุด

กลุ่มอายุนี้มี 930 คน ที่มีบัญชีเกิน 1 พันล้านวอน  ชาวเกาหลีใต้ในช่วงอายุ 50 ปี ยังเป็นผู้นำในมูลค่ารวม  พวกเขาถือครองสินทรัพย์มูลค่า 13.82 ล้านล้านวอน โดยเฉลี่ย 14.86 พันล้านวอน (11.11 ล้านดอลลาร์) ต่อคน  ซึ่งสูงกว่ากลุ่มอายุอื่นๆ

สถานะการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลยังเผยให้เห็นถึงความสนใจในสกุลเงินคริปโตในหมู่ชาวเกาหลีใต้อย่างกว้างขวาง  มีบัญชีสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใช้งานอยู่ประมาณ 7.7 ล้านบัญชีบนแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Upbit และ Bithumb

บัญชีเหล่านี้มีจำนวนการถือครองเฉลี่ย 8.93 ล้านวอน ซึ่งบ่งชี้ถึงความสนใจในสกุลเงินคริปโตในหมู่ประชากรทั่วไป

ความกังวลเกี่ยวกับการเติบโตของคริปโตในเกาหลีใต้

อุตสาหกรรมคริปโตของเกาหลีใต้อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ Financial Supervisory Service (FSS) ซึ่งเป็นหน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินของประเทศ ได้เริ่มตรวจสอบธุรกรรมสกุลเงินคริปโตที่ไม่เป็นธรรม

ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลที่เริ่มต้นโดยใช้ข้อมูลที่ไม่เปิดเผย และผู้ที่ terlibat ใน “การซื้อขายเพื่อการจัดการราคา”

หน่วยงานกำกับดูแลจะกรองชุดข้อมูลขนาดใหญ่จากการแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตที่มีการควบคุม และรายงานจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินที่สำคัญอื่นๆ ของประเทศ Financial Supervisory Service (FSS)

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการในการระบุธุรกรรมฉ้อโกงและดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืน FSC จะใช้การตรวจสอบข้อมูลผ่าน “การยึดข้อมูลในสถานที่” และร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลในต่างประเทศเพื่อวิเคราะห์ธุรกรรมข้ามพรมแดนที่น่าสงสัยและธุรกรรมนิรนามอื่นๆ

ที่มา: cryptonews