<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานชี้! การยอมรับ Crypto ทั่วโลกพุ่งต่อเนื่อง คาดแตะ 8% ภายในปี 2025

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าการยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีทั่วโลกจะกำลังเข้าใกล้จุดสำคัญอีกครั้ง หลังในปัจจุบันมีผู้ใช้สินทรัพย์ดิจิทัลแล้วกว่า 7.51% ของประชากรโลก ซึ่งรายงานของ MatrixPort คาดการณ์เอาไว้ว่าตัวเลขนี้จะเกิน 8% ภายในปี 2025 ซึ่งสะท้อนถึงความเป็นไปได้ที่คริปโตจะก้าวเข้าสู่กระแสหลักของระบบการเงินทั่วโลกจากเดิมที่เป็นตลาดเฉพาะกลุ่ม

รายงานได้ชี้ถึงบทบาทสำคัญของสถาบันการเงินที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนการยอมรับคริปโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริษัทการเงินยักษ์ใหญ่อย่าง BlackRock ที่มีส่วนสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นและความน่าเชื่อถือให้กับสินทรัพย์ดิจิทัลในระบบการเงินดั้งเดิม

ในขณะที่ Markus Thielen ผู้ก่อตั้ง 10x Research ได้พูดคุยกับ Cointelegraph เกี่ยวกับบทบาทของผลิตภัณฑ์ทางการเงินสำหรับสถาบันในการขยายตลาด Bitcoin โดยเขาให้ความเห็นว่า 

“การพัฒนา Bitcoin นั้นมักจะผลักดันให้ราคาพุ่งสูงขึ้นทุกครั้งที่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในตลาดการเงิน […] การเปิดตัว ETF ที่อ้างอิงจาก Bitcoin spot อาจเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดความสนใจจากสถาบันการเงินอีกระลอกหนึ่ง”

โดย Bitcoin มีบทบาทสำคัญในการยอมรับคริปโตโดยรวม โดยเฉพาะในฐานะ “Store of Value” ในช่วงที่เกิดความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ Thielen ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าในช่วงที่เศรษฐกิจโลกมีปัญหา ความต้องการใน Bitcoin มักจะเพิ่มขึ้น เช่น ในช่วงวิกฤตหนี้ของยุโรป หรือการลดค่าเงินหยวนของจีน

ถึงแม้ว่าการคาดการณ์จาก MatrixPort จะดูมีทิศทางที่ดี แต่ตลาดยังมีอุปสรรคที่ต้องเผชิญ เช่น ประเด็นทางกฎระเบียบ ความผันผวนของตลาด และความปลอดภัยของนักลงทุนรายย่อย ซึ่งการแฮ็กและการหลอกลวงในโลกคริปโตยังคงเป็นปัญหาสำคัญ

ที่มา: Cointelegraph