<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jamie Coutts ชี้ Bitcoin ส่งสัญญาณกลับตัวครั้งใหญ่ๆ! และอาจทำให้ราคาพุ่งขึ้นไปสูงถึง $184,000 ในรอบนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jamie Coutts หัวหน้านักวิเคราะห์คริปโตของ Real Vision ได้ออกมาเผยว่า ตัวชี้วัดสำคัญของ Bitcoin (BTC) กำลังส่งสัญญาณเชิงบวก โดยจำนวนที่อยู่ (addresses) ที่มีการใช้งานจริงของ Bitcoin กำลังเพิ่มขึ้น หลังจากที่ลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 11 เดือน

Coutts ระบุว่า จำนวนที่อยู่ที่มีการใช้งานจริงของ Bitcoin ถือเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดข้อมูลบนเครือข่าย (on-chain metrics) ที่สำคัญที่สุดในการทำนายทิศทางของตลาดคริปโต นอกจากนี้ เขายังคาดการณ์ว่า Bitcoin อาจพุ่งสูงขึ้นไปแตะระหว่าง 147,600 ถึง 184,500 ดอลลาร์ในรอบวัฏจักรนี้

“ผมคาดว่า Bitcoin จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 2 เท่าถึง 2.5 เท่าจากจุดสูงสุดตลอดกาลในรอบนี้ และการที่จำนวนที่อยู่บนเครือข่ายมีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องจะเป็นการยืนยันถึงการเติบโตและการยอมรับใช้งานของเครือข่าย Bitcoin ในฐานะที่เป็นเครือข่ายการเงินระดับโลก การเติบโตที่เป็นธรรมชาติและการใช้งานที่เพิ่มขึ้นในทุกๆ ด้านจะช่วยสนับสนุนมูลค่าในอนาคตของ Bitcoin”

นอกจากนี้ Coutts ยังได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหรียญพื้นฐานของบล็อกเชน Layer-1 (L1) อย่าง Sui (SUI) ซึ่งมีราคาพุ่งขึ้นกว่า 100% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา โดยเขาคาดว่า SUI อาจยังคงมีการเคลื่อนไหวขาขึ้นต่อไป

“แม้ว่า Sui อาจจะมีการปรับฐานในระยะสั้น แต่การที่ราคามันเข้าใกล้จุดสูงสุดตลอดกาลได้มากขนาดนี้ ทำให้เหรียญนี้เป็นหนึ่งใน L1 ที่โดดเด่น พฤติกรรมของนักลงทุนมักจะประเมินค่าการทำจุดสูงสุดใหม่ต่ำเกินไป ซึ่งมักจะสร้างปรากฏการณ์ Fear of Missing Out (FOMO) ที่ทำให้นักลงทุนแห่เข้าซื้อเหรียญมากขึ้น ส่งผลให้ราคาเพิ่มขึ้นตาม”

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: DailyHODL