<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin กว่า 63,000 BTC ถูกโอนไปยังกระดานเทรด สิ่งนี้บ่งบอกอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ปรับตัวลดลงตั้งแต่ต้นสัปดาห์ และข้อมูลแสดงให้เห็นว่ามีการส่ง Bitcoin กว่า 63,000 BTC ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 1.83 พันล้านดอลลาร์ ไปยังกระดานเทรดคริปโตตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2024

ตามข้อมูลจาก CryptoQuant มีการส่ง Bitcoin ประมาณ 28,000 BTC ไปยังศูนย์ซื้อขายในวันที่ 7 ตุลาคม เพิ่มเติมอีก 23,500 BTC ในวันที่ 8 ตุลาคม และประมาณ 12,000 BTC ในวันที่ 9 ตุลาคม

แม้ว่าเงินทุนไหลเข้าศูนย์ซื้อขายไม่ได้แปลว่าจะมีแรงขายในทันที แต่เงินทุนไหลเข้าจำนวนมากบ่งชี้ว่านักลงทุนอาจเตรียมพร้อมที่จะขายในอนาคตอันใกล้ โดยทั่วไปแล้ว นักลงทุนจะไม่โอนสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวนมากจาก cold storage ไปยังกระเป๋าเงินกระดานเทรด เว้นแต่ว่าพวกเขาตั้งใจจะขายสินทรัพย์เหล่านั้น

Bitcoin ร่วงลงในสัปดาห์นี้

Bitcoin เริ่มต้นสัปดาห์ด้วยการซื้อขายที่ระดับมากกว่า 64,000 ดอลลาร์ แต่ลดลงเหลือประมาณ 62,000 ดอลลาร์ ณ สิ้นวันซื้อขายในวันที่ 7 ตุลาคม

สกุลเงินดิจิทัลยังคงบันทึกแท่งเทียนสีแดงสำหรับสามวันซื้อขายถัดไป และทะลุต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กซ์โพเนนเชียล (EMA) 200 วัน ซึ่งเป็นระดับแนวรับแบบไดนามิก ในวันที่ 10 ตุลาคม

ปัจจัยมหภาคมีส่วนรับผิดชอบต่อการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ที่ลดลงในสัปดาห์นี้ เนื่องจากตลาดประมวลผลข้อมูลเงินเฟ้อที่สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้และการเพิ่มขึ้นของการเรียกร้องสิทธิประโยชน์ผู้ว่างงาน

James Check นักวิเคราะห์ของ Glassnode เชื่อว่า Bitcoin ต้องหลุดพ้นจากช่วง 60,000 ดอลลาร์เพื่อจุดประกายความสนใจของนักลงทุนรายใหม่และพบกับจุดสูงสุดใหม่ นักวิเคราะห์คนอื่นๆ เชื่อว่าราคาของ Bitcoin จะลดลงอย่างรวดเร็วและแตะระดับต่ำสุดที่ต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์ ก่อนที่ราคาจะเริ่มฟื้นตัว

อย่างไรก็ตาม การทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลอาจเป็นเรื่องง่ายกว่าการพูด Bitcoin แตะระดับสูงสุดตลอดกาลที่ประมาณ 74,000 ดอลลาร์ในเดือนมีนาคม 2024 แต่ยังไม่สามารถกลับไปที่ระดับนั้นได้และมีการซื้อขายออกข้างตั้งแต่เดือนมีนาคม

ความกลัว Silk Road ปกคลุมตลาด

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ศาลฎีกาของสหรัฐอเมริกาปฏิเสธที่จะพิจารณาคดี Battle Born Investments กับสหรัฐอเมริกา

โจทก์ในคดีดังกล่าวโต้แย้งว่าพวกเขามีสิทธิ์ใน Bitcoin จำนวน 69,370 BTC ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 4.38 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเดิมซื้อผ่านการเรียกร้องล้มละลาย ด้วยการปฏิเสธที่จะพิจารณาคดี ศาลฎีกาได้ขจัดอุปสรรคใดๆ สำหรับรัฐบาลในการขาย Bitcoin ที่ยึดได้จากการจู่โจม Silk Road

นักลงทุนกังวลว่าการเทขายที่อาจเกิดขึ้นโดยรัฐบาลสหรัฐฯ จะสร้างแรงกดดันต่อราคา Bitcoin มากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก Arkham Intelligence เปิดเผยว่า Bitcoin จำนวน 69,370 BTC ยังไม่ได้เคลื่อนไหว

ที่มา: cointelegraph