<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดคริปโตไทยเผชิญกับความเงียบเหงา ผู้ใช้เคลื่อนไหวบัญชีลดลงกว่าครึ่งตั้งแต่มีนาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เผยแพร่รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลประจำสัปดาห์บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน ซึ่งมีข้อมูลบางอย่างที่น่าสนใจ 

ก.ล.ต. เปิดเผยว่าในปี 2567 สินทรัพย์ดิจิทัลส่วนใหญ่ให้ผลตอบแทนเป็นบวกและมักทำผลงานได้ดีกว่าสินทรัพย์ประเภทอื่น โดย Binance coin (BNB) ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุดตามมาด้วย Bitcoin และทองคำ

ถัดมาในรายงานยังได้ระบุอีกด้วยว่าในเดือนกันยายนที่ผ่านมามีจำนวนแอคทีฟยูเซอร์ (มีกิจกรรมซื้อขาย) บนกระดานเทรดลดลงกว่า 1.04 แสนบัญชี หรือคิดเป็นจำนวน -9.98% จากเดือนสิงหาคม ซึ่งเมื่อเทียบกับช่วงเดือนมีนาคมที่ Bitcoin ทำสถิติราคาสูงสุดนั้นจะเห็นได้ว่ามีการเคลื่อนไหวลดลงกว่า 50%

ในขณะที่มูลค่าการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในเดือนกันยายนก็ได้ลดลงเช่นกันกว่า 22.57% จากช่วงเดือนสิงหาคม โดยคิดเป็นมูลค่าอยู่ที่ 2.8 หมื่นล้านบาท หรือลดลงกว่า 2 เท่าจากเดือนมีนาคมเช่นกัน

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ตลาดคริปโตไทยอาจกลับมาคึกคักอีกครั้งถ้าหากภาพรวมของตลาดกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง ดังนั้นนักเทรดจะต้องมาลุ้นกันว่า Bitcoin halving และ Uptober จะยังมีอยู่หรือไม่ในปี 2024 นี้