<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale เผยรายชื่อ 35 คริปโต รวมถึง Dogecoin ที่อาจถูกเพิ่มในผลิตภัณฑ์การลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Grayscale บริษัทจัดการสินทรัพย์คริปโตระดับโลก ได้เพิ่มเหรียญ Altcoins ใหม่ จำนวน 35 เหรียญ รวมถึง Dogecoin, Worldcoin, Pyth และ Rune เข้าไปในรายชื่อสินทรัพย์ที่กำลัง “พิจารณา” เพื่อใช้สร้างผลิตภัณฑ์การลงทุนในอนาคต การเพิ่มเหรียญเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของ Grayscale ในการขยายพอร์ตโฟลิโอคริปโตให้ครอบคลุมสินทรัพย์ดิจิทัลที่หลากหลายมากขึ้น

ในบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม Grayscale ได้แบ่งประเภทเหรียญคริปโตที่อยู่ในรายชื่อพิจารณาออกเป็น 5 หมวดหลัก ได้แก่ สกุลเงิน, แพลตฟอร์มสมาร์ทคอนแทร็กต์, การเงิน, วัฒนธรรม และการใช้ประโยชน์ แต่ละหมวดสะท้อนถึงบทบาทและการใช้งานที่แตกต่างกันของเหรียญคริปโตในการพัฒนาตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

ยกตัวอย่างเช่นในด้านของแพลตฟอร์มสมาร์ทคอนแทร็กต์จะประกอบไปด้วย Aptos, Sei, Celestia, Mantle นอกเหนือจากนั้นในฝั่งของเครือข่ายดัง ๆ อย่าง Arbitrum, Cosmos, Polygon, Toncoin, Tron ก็มีการถูกระบุถึงในลิสต์ดังกล่าว เผยให้เห็นถึงความไปได้ของการออกผลิตภัณฑ์จากโทเค็นเหล่านี้

ถัดมาทางด้านของโปรเจกต์บน Solana ก็ไม่น้อยหน้าเช่น Jupiter, Pyth หรือ Helium แต่สิ่งที่น่าตกใจที่สุดคือเหรียญมีมอย่าง Dogecoin กลับเป็นที่พูดถึงด้วยเช่นกัน โดยมันถูกจัดหมวดหมู่อยู่ในฝั่งของ สังคมวัฒนธรรมและผู้บริโภค ซึ่งถ้าหากมีการออกผลิตภัณฑ์จริงนี่จะเป็นถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทด้านการเงินระดับโลกยอมรับในตัวเหรียญมีม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Elon Musk ได้ยอมรับการชำระเงินด้วย Doge ในสินค้าบริษัทของเขาอย่าง Tesla

ปัจจุบัน Grayscale คือหนึ่งในผู้ถือครอง Bitcoin มากที่สุดในโลก และยังได้มีการออกผลิตภัณฑ์มาแล้วกว่า 30 รายการ โดยแบ่งเป็นกองทุน Trust สำหรับคริปโต 25 สกุล กองทุน ETFs 4 กองทุน และหนึ่งกองทุน dynamic income fund 


ที่มา : Cointelegraph