<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tesla โอนย้าย Bitcoin มูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท ไปยังกระเป๋าเงินปริศนา จับตาดูการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระเป๋าเงินที่เชื่อมโยงกับบริษัท Tesla ของ Elon Musk ซึ่งได้รับการระบุโดย Arkham Intelligence ได้ทำการเคลื่อนย้าย Bitcoin ทั้งหมดมูลค่าประมาณ 765 ล้านดอลลาร์ไปยังกระเป๋าเงินที่ไม่ทราบที่มาภายในวันอังคาร โดยกระเป๋าเงินใหม่เหล่านี้ไม่มีข้อมูลว่าเชื่อมโยงกับแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตใด ๆ จึงยังไม่ชัดเจนว่า Tesla มีแผนที่จะขาย Bitcoin หรือไม่ 

แพลตฟอร์มยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่า กระเป๋าใบใหม่นี้เป็นกระเป๋าที่เพิ่งถูกสร้างขึ้นใหม่และไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับเว็บเทรดคริปโต ทำให้สามารถคาดการณ์ได้ว่า Tesla หรือ Elon Musk อาจยังไม่ทำการเทขาย Bitcoin ทั้งหมดในเร็ววันนี้

แม้ว่า Bitcoin ที่ถูกโอนย้ายในครั้งนี้จะมีมูลค่าสูงถึง 765 ล้านดอลลาร์ แต่ก็ยังไม่เทียบเท่ากับจำนวนที่ Tesla เคยเปิดเผยในปี 2020 ว่าถือครอง Bitcoin มูลค่ากว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม Tesla ได้ทยอยขาย Bitcoin ออกไปมากกว่า 75% ในปี 2021 และ 2022 เพื่อทดสอบสภาพคล่องของตลาด โดยทาง Arkham ระบุว่าการโอนย้าย Bitcoin ออกจากกระเป๋าเงินในครั้งนี้เป็นการโอน Bitcoin เกือบทั้งหมดออกจากกระเป๋าใบเดิม โดยปัจจุบันกระเป๋าเงินเดิมของ Tesla ถือครอง Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 7 ดอลลาร์

ความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoin และ Tesla มีความลึกซึ้งมากกว่าแค่การซื้อมาขายไป  เนื่องจาก Tesla เคยประกาศว่าจะอนุญาตให้ใช้ Bitcoin เป็นช่องทางการชำระเงินสำหรับการซื้อรถยนต์ แต่ไม่นานหลังจากนั้น แผนนี้ก็ถูกยกเลิกไป อย่างไรก็ตาม Elon Musk CEO ของ Tesla ได้ให้คำมั่นว่า Tesla จะกลับมาเปิดรับ Bitcoin เป็นช่องทางการชำระเงินอีกครั้ง เมื่อการขุด Bitcoin ส่วนใหญ่ใช้พลังงานสะอาดและไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งทำให้ต้องจับตาดูว่า Tesla จะเลือกเส้นทางใดต่อไป หรืออาจเปลี่ยนมาใช้ Dogecoin เป็นช่องทางหลักในการชำระเงินก็เป็นไปได้

ที่มา : Decrypt