<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดันแรง! Dogecoin กระชากราคาขึ้น 10% หลังหน่วยงานใหม่ของ ‘อีลอน มัสก์’ เริ่มขับเคลื่อนรัฐบาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Dogecoin (DOGE) พุ่งขึ้น 10% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งอาจได้รับแรงหนุนจากกระแสการพูดคุยบนโซเชียลมีเดีย X และความคาดหวังว่า อีลอน มัสก์จะให้การสนับสนุนเจ้าเหรียญสุนัขนี้เพิ่มเติมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

แม้ว่าตลาดคริปโตโดยรวมจะปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงการที่บิทคอยน์พุ่งขึ้นเหนือระดับ 68,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกรกฎาคม แต่การเคลื่อนไหวของ Dogecoin (DOGE) ถือว่าดีที่สุดในสกุลเงินหลัก ๆ โดยเกิดขึ้นพร้อมกับปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้น และการเปิด Position ในตลาดฟิวเจอร์ที่เพิ่มขึ้นถึง 120 ล้านดอลลาร์

การพูดถึง Dogecoin (DOGE) เริ่มกลายเป็นกระแสในกลุ่มอินฟลูคริปโตบนแพลตฟอร์ม X หลังจากมีการเปิดเผยเอกสารว่าอีลอน มัสก์ได้บริจาคเงินจำนวน 75 ล้านดอลลาร์ให้กับคณะกรรมการดำเนินการทางการเมืองของอเมริกา (PAC) ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม โดย PAC เป็นผู้ดูแลการรณรงค์หาเสียงของทรัมป์ในรัฐสำคัญก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนพฤศจิกายน

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มัสก์ได้ใกล้ชิดกับโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครจากพรรครีพับลิกันมากขึ้น ผ่านการบริจาคและการสนับสนุน ในรายการทอล์กโชว์หลายรายการ มัสก์ได้พูดถึงการสร้าง “หน่วยงานปรับปรุงประสิทธิภาพรัฐบาล” ซึ่งย่อว่า D.O.G.E เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้จ่ายงบประมาณของรัฐบาล

ทรัมป์ได้กล่าวว่าเขาจะให้มัสก์เข้ามาดูแล “คณะกรรมการเพิ่มประสิทธิภาพรัฐบาล” หากเขาได้รับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เป็นสมัยที่สอง ตามรายงานจาก BBC

ความคาดหวังในหมู่นักเทรดคือ หากทรัมป์ชนะการเลือกตั้ง อาจทำให้เกิดกระแสพูดถึง “DOGE” มากขึ้น ซึ่งจะดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนรายย่อยและเพิ่มความสนใจใน Dogecoin

“อีลอน มัสก์จะเปลี่ยน ‘หน่วยงานปรับปรุงประสิทธิภาพรัฐบาล’ ให้กลายเป็นจริงด้วยการทำมีม – และทรัมป์จะรับรองให้มันเกิดขึ้น!” อินฟลูฯ คริปโตบนแพลตฟอร์ม X @theunipcs กล่าวในโพสต์เมื่อวันพุธ “และคุณสามารถคาดหวังว่าเขาจะยังคงโปรโมตแนวคิดนี้อย่างจริงจังจนกว่ามันจะเกิดขึ้นจริง

“หลายปีก่อน $DOGE พุ่งขึ้น หลังจากการสนับสนุนทีมกีฬาเล็ก ๆ แล้วตอนนี้คุณกำลังบอกผมว่าเราจะตั้งชื่อหน่วยงานรัฐบาลตามมันในปีหน้า?” @degentradingLSD ผู้ใช้ X อีกคนหนึ่งเขียนแสดงความคิดเห็น

credit : coindesk