<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บัญชี X ของโปรโตคอล re-staking ชื่อดัง “EigenLayer” ถูกแฮ็ก! ปล่อยลิงก์ airdrop อันตราย หลอกผู้ใช้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บัญชี X ทางการของ EigenLayer ซึ่งเป็นโปรโตคอลการ re-staking ชื่อดังได้ถูกแฮ็กเมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา โดย Eigen Labs ผู้พัฒนาได้ออกมายืนยันเหตุการณ์นี้ พร้อมกับเตือนภัยไม่ให้นักลงทุนเข้าไปกดลิงก์ดังกล่าว

“บัญชี @EigenLayer ถูกบุกรุกแล้ว กรุณาอย่าคลิกลิงก์ใด ๆ ที่น่าสงสัย และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณกำลังใช้งานเว็บไซต์ ‘eigenlayer.xyz’ อย่างถูกต้อง เราจะอัปเดตข้อมูลเมื่อมีการรักษาความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว”

โดยก่อนหน้านั้น ZachXBT นักสืบข้อมูลบนบล็อกเชนได้ออกมาเตือนในช่อง Telegram ของเขาว่าบัญชี X/Twitter ของ EigenLayer ถูกแฮ็ก หลังจากที่มีโพสต์โปรโมตการจัดสรรโทเค็น EIGEN ปลอมสำหรับซีซั่น 2 ของ airdrop ของ EigenLayer ที่มีการใช้ลิงก์ที่เป็นอันตราย

และ ต่อมาในอีก 10 นาทีมีโพสต์อีกครั้งที่กระตุ้นให้ผู้ใช้เคลมโทเค็น และสุดท้ายก็เป็นโพสต์ “เรียกรอบสุดท้าย” อย่างไรก็ตามการแจกโทเค็นซีซั่น 2 ของ EigenLayer ได้สิ้นสุดไปแล้วตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา 

โดย EigenLayer เป็นแพลตฟอร์มที่อนุญาตให้ผู้ใช้ฝากและ stake ether เพื่อนำไปใช้ในการรักษาความปลอดภัยให้กับเครือข่ายของบุคคลที่สามหรือบริการที่ตรวจสอบการทำงาน (AVS) อย่างแข็งขัน

อย่างไรก็ตาม การแฮ็กบัญชีสื่อสังคมเพื่อโปรโมตการหลอกลวงคริปโตไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก โดยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นกับบัญชี X ของคนดังและแบรนด์ใหญ่เช่น Hulk Hogan, Metallica, Doja Cat และ McDonald’s

ที่มา: TheBlock