<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ทำลายสถิติ! มียอด Volume ซื้อขายรวมทะลุ 100 ล้านล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ซึ่งเป็นกระดานเทรดคริปโตชั้นนำระดับโลก ได้ประสบความสำเร็จอย่างก้าวกระโดดในด้าน Volume ซื้อขาย โดยข้อมูลจาก CCData ระบุว่า กระดานเทรด Binance มี Volume ซื้อขายสปอตและอนุพันธ์รวมกันเกิน 100 ล้านล้านดอลลาร์

Binance สร้างประวัติศาสตร์

ในเดือนนี้ Binance ประสบความสำเร็จอย่างก้าวกระโดดด้วยการเป็นกระดานเทรดคริปโตแบบรวมศูนย์แห่งแรกที่มีปริมาณการซื้อขายสปอตและอนุพันธ์รวมกันเกิน 100 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาประวัติศาสตร์ในอุตสาหกรรมคริปโต

OKX ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยมูลค่า 24.9 ล้านล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Bybit และ Bitget อยู่ในอันดับ 3 และ 4 ด้วยมูลค่า 13.2 ล้านล้านดอลลาร์ และ 10.9 ล้านล้านดอลลาร์ตามลำดับ 

HTX อยู่ในอันดับ 5 ด้วยปริมาณการซื้อขาย 10.2 ล้านล้านดอลลาร์

แต่ที่น่าสนใจคือ แม้ว่ากระดานเทรด FTX จะหยุดล้มละลายในเดือนพฤศจิกายน 2022 แต่กระดานเทรด ดังกล่าวยังคงครองตำแหน่งกระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับ 6 ในแง่ของ Volume ซื้อขายตลอดกาล ซึ่งเน้นย้ำถึงขนาดของกิจกรรมการซื้อขายก่อนที่จะล่มสลายและผลกระทบระยะยาวต่ออุตสาหกรรม

ผลตอบแทนของ Bitcoin เกินความคาดหมาย

ข้อมูลในอดีตได้แสดงให้เห็นว่าผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ 49.9% ในไตรมาสที่ 4 ตั้งแต่ปี 2014 สิ่งนี้ทำให้นักลงทุนต่างคาดหวังเกี่ยวกับการเคลื่อนที่ของราคาที่อาจจะเกิดขึ้น นอกจากนี้ การปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 50 จุดได้ทำให้ Open Interest ของ Bitcoin พุ่งขึ้นถึง 6%

ราคา Bitcoin ที่พุ่งทะลุ 62,000 ดอลลาร์ สะท้อนถึงการตอบสนองของตลาดขาขึ้นที่รุนแรง ซึ่งแซงหน้าตลาดหุ้นสหรัฐฯ 

Source: U.Today