<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson เชื่อตลาด DeFi ของ Bitcoin จะทะยานเหนือกว่า Ethereum และ Solana 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano เพิ่งเปลี่ยนมุมมองของเขาเกี่ยวกับอนาคตของ Bitcoin โดยคาดการณ์ว่าตลาด DeFi ของ BTC จะสามารถเบียดตลาด Ethereum และ Solana ให้ตกกระป๋องได้

มุมมองในเชิงบวกนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนจากจุดยืนของเขาก่อนหน้านี้ ซึ่งเขามีข้อกังขาใน Bitcoin โดยเขาเรียกมันว่า “ศาสนา ไม่ใช่ระบบนิเวศ” และตั้งคำถามถึงจุดยืนของมันในอุตสาหกรรมโดยไม่มีการปรับใช้อย่างมีความหมาย

ปัจจัยสำคัญในการเปลี่ยนแปลงใจของ Hoskinson คือการผสานรวมล่าสุดระหว่าง Cardano และ Bitcoin ผ่าน bridge BitcoinOS Grail ใหม่ล่าสุดของทาง Cardano blockchain สามารถโต้ตอบกับเครือข่าย Bitcoin ซึ่งเปิดศักยภาพบน DeFi ในระดับที่ใหญ่กว่าเดิม

แรงบันดาลใจจากการเชื่อมต่อนี้ Hoskinson ได้ประกาศแผนการที่จะรื้อฟื้นโปรเจกต์การศึกษา Bitcoin ของเขาภายในปี 2025 ซึ่งจะมีแหล่งข้อมูลการศึกษาของ Aiken สำหรับนักพัฒนา BTC บนพื้นที่เก็บข้อมูล Hyperledger Identus ของ GitHub ส่วนขยายนี้จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถใช้แอพไฮบริดของ Cardano-Bitcoin และชำระค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมเป็น Bitcoin ผ่านการดำเนินการเก็บค่าธรรมเนียม Babel 

เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว Hoskinson ได้วิพากษ์วิจารณ์ตำแหน่งของ Bitcoin ในพื้นที่ crypto อย่างเปิดเผย โดยตั้งข้อกังขาถึงความยั่งยืนของมันเว้นแต่มันจะมีการพัฒนา อย่างไรก็ตาม ด้วย Bitcoin ที่กำลังก้าวเข้าสู่พื้นที่ DeFi ทำให้ Hoskinson แสดงความกระตือรือร้นต่อการพัฒนาครั้งนี้โดยแนะนำว่าการเคลื่อนไหวนี้สามารถช่วยให้ BTC มีบทบาทแบบไดนามิกมากขึ้นในระบบนิเวศ

ที่มา : CryptoDNES