<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Amazon Web Services จับมือบริษัท Blockchian เปิดแพลตฟอร์มให้บริการ Cloud แบบ Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานของ CNBC ในวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา Amazon Web Services (AWS) บริษัทยักษ์ใหญ่ที่ให้บริการเทคโนโลยีด้าน Cloud ประกาศจับมือกับสตาร์อัพด้าน Blockchain นาม Kaleido พวกเขามีความตั้งใจที่จะให้บริการแพลตฟอร์ม Cloud Blockchain สำหรับลุกค้าของพวกเขา

Kaleido เป็นธุรกิจด้าน Blockchain ที่ช่วยให้บริษัทอื่น ๆ สามารถสร้างและจัดการแพลตฟอร์ม Blockchain โดยที่พวกเขาไม่ต้องเริ่มต้นจากศูนย์ ซึ่งทำงานอยู่บน Blockchain ของ Ethereum สตาร์ทอัพดังกล่าวมีเงินสนับสนุนจากศูนย์ส่งเสริม ConsenSys ที่ถูกสร้างโดยนาย Joseph Lubin

นาย Lubin กล่าวกับ CNBC ว่าการตัดสินใจของ Amazon นั้นเป็นวิธีการที่ทางบริษัทจะเข้ามาเป็น Solution ด้าน Blockchain สำหรับบริษัทอื่น ๆ อย่างเต็มรูปแบบ

Kaleido นั้นได้ถูกลิสต์ขึ้นไปบนตลาด AWS เป็นที่เรียบร้อย โดยพวกเขาอธิบายว่า Blockchain Solution นั้นถูกออกแบบมานั้นก็เพื่อเร่งกระบวนการจากการทดลอง PoCs (Proof-of-concept) เป็นการนำไปใช้งานจริง ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะให้ Protocol ของ Ethereum ตัวไหนระหว่าง Geth และ Quorum รวมทั้งเลือกได้ว่าจะใช้ Algorithms ไหนสำหรับการหา Consensus ในเครือข่ายระหว่าง RAFT, IBFT และ POA

นาย Steve Cerveny หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Kaleido กล่าวว่า บริษัทต่าง ๆ ที่ใช้บริการเขาสามารถโฟกัสในการทำงานส่วนของพวกเขาต่อไปได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีวุฒิปริญญาเอกในด้านการเข้ารหัส (Cryptography)

นอกจากนี้ ในปีที่ผ่านมา ได้มีการยื่นคำร้องต่อผู้ก่อตั้ง Amazon นาม Jeff Bezos โดยเรียกร้องให้แพลตฟอร์ม E-commerce ของเขารับคริปโตเป็นช่องทางในการชำระเงิน แต่กระนั้นทาง Amazon ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจที่จะอนุมัติคำร้องดังกล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น