<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ViaBTC และ Bitcoin.com สนับสนุนโครงการ Miner’s Choice เล็ง Bitcoin Cash ไร้ค่าธรรมเนียม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก CoinGeek ในวันพฤหัสที่ผ่านมา รายงานว่า Pool ขุดคริปโตนาม ViaBTC และ Bitcoin.com ได้กล่าวว่าจะเข้าร่วมกับโครงการ Miner’s Choice ซึ่งจะส่งเสริมให้นักขุดคริปโตนำ Dust Limit ออกและเริ่มที่จะไม่คิดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมบาง Block

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่รายงานอยู่นี้ ยังไม่มีการยืนยันที่แน่ชัดอย่างเป็นทางการจากทั้งสองฝ่าย

อ้างอิงจากข้อมูลของ CoinDance ViaBTC เป็น Pool ที่มีกำลังขุดในเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดถึง 3 สกุล และเป็น Pool ที่มีกำลังขุด Bitcoin Cash มากที่สุดเป็นอันดับสอง หรือกว่า 12.7 เปอร์เซ็นต์จากกำลังขุดทั้งหมด

Bitcoin.com นั้นมีเจ้าของเป็นนักลงทุน Bitcoin รายใหญ่นาม Roger Ver ซึ่ง Pool ดังกล่าวมีกำลังขุด Bitcoin Cash อยู่ที่ 7.7 เปอร์เซ็นต์

สำหรับคนที่ไม่ทราบ มีกำลังขุด Bitcoin Cash มากกว่าครึ่งหนึ่งในระบบแล้วที่สนับสนุนโครงการ Miner’s Choice ซึ่งในส่วนนี้อาจชี้ให้เห็นว่า อาจมีการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่กำลังจะเกิดขึ้นกับเครือข่าย Bitcoin Cash ก็เป็นได้

อ้างอิงจากรายงาน โครงการดังกล่าวมีจุดประสงค์ที่จะกระตุ้นให้ Bitcoin Cash ถูกนำไปใช้งานได้ในชีวิตจริงได้ง่ายขึ้น โดยโครงการนี้จะส่งผลให้ผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมได้ถึงแม้ว่ามันจะแค่ 1 Satoshi หรือ 0.00000001 BCH ประมาณ 0.00001 ดอลลาร์ก็ตาม เนื่องจากการนำ Dust Limit ออก ซึ่งเป็นสิ่งที่จำกัดไว้ว่าธุรกรรมต้องมีมูลค่า 546 Satoshi ขั้นต่ำ นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้นักขุดไม่คิดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมในบาง Block อีกด้วย

แน่นอนว่าการนำ Dust Limit ออกจะทำให้เกิดการ Spam ข้อมูลธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นในเครือข่าย Bitcoin Cash ซึ่งแต่เดิม Dust Limit มีไว้เพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าวอยู่แล้ว แต่ผู้ที่สนับสนุนโครงการเชื่อว่า นี่จะเป็นก้าวสำคัญในการที่จะทำให้ Bitcoin Cash นั้นเป็นทางเลือกในการชำระเงินด้วย Cryptocurrency สำหรับรายย่อย

โครงการดังกล่าวอาจจะมีไว้เพื่อต่อการกับคู่แข่งของพวกเขาอย่าง Bitcoin ที่มีแผนที่จะนำ Lightning Network มาใช้ ซึ่งปัจจุบันยังอยู่ในช่วงทดลองเท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น