<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ปรับตัวขึ้น หลังจาก Tether เพิ่งถูกสร้างขึ้นอีก 250 ล้าน USDT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Omni Explorer เมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา Stablecoin นาม Tether หรือ USDT ที่ถูกเคลมว่ามีเงินดอลลาร์สหรัฐฯนค้ำประกันอยู่ในอัตราส่วน 1:1 ถูกสร้างเพิ่มขึ้นอีก 250 ล้านโทเคน

เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Tether ถูกสร้างขึ้น 300 ล้านโทเคน ส่งผลให้ราคาของ Bitcoin ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย การกระทำดังกล่าวส่งผลให้เกิดเสียงวิพากษณ์วิจารณ์เป็นอย่างหนาหูใน Twtitter เกี่ยวกับการที่โทเคนดังกล่าวนั้นขาดการตรวจสอบที่ทั่วถึงว่ามันถูกค้ำประกันด้วยเงินดอลลาร์สหรัฐจริง

เมื่อเร็ว ๆ มานี้ ได้มีงานวิจัยออกมาเช่นกันว่า การสร้าง Tether เป็นเบื้องหลังของการที่ราคาของ Bitcoin ทะยานขึ้นในปลายปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม Tether ได้ถูกตรวจสอบอย่างไม่เป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่ามีเงินดอลลาร์ค้ำอยู่จริงในสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยบริษัทกฎหมาย ซึ่งตามหลักแล้ว การตรวจสอบจำเป็นต้องดำเนินการด้วยบริษัทด้านการตรวจสอบ (Audit) แต่บริษัท Audit นั้นไม่รับลูกค้าที่มีความเกี่ยวข้องกับ Crypyocurrency

นาย Charlie Lee ผู้สร้าง Litecoin ได้ออกมาทวีตถึงการสร้างง Tether ที่เพิ่มขึ้นในครั้งนี้ว่า การที่ USDT สร้างเพิ่มขึ้นมานั้น ก็เหมือนกับการมีเงินดอลลาร์เพิ่มเข้าไปในเว็บเทรดคริปโต กล่าวคือ การที่ USDT ถูกสร้างขึ้นมานั้นไม่ได้หมายความว่า มันเป็นปัจจยที่ส่งผลให้เกิดการพุ่งขึ้นของราคาเสมอไป

อ้างอิงจาก Coinmarketcap ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นจาก 6,120 ไปแตะ 6,313 ดอลลาร์ หลังจากที่ Tether ถูกสร้างเพิ่มขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น