<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระเป๋าเก็บคริปโตของ McAfee นาม “Bitfi” ถูกแฮ็ก “อีกรอบ” คนแฮ็กรอรับเงินรางวัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บนเว็บไซต์ Hardware Wallet นาม Bitfi ซึ่งมีนาย McAfee เป็นเจ้าของนั้น ได้มีคำโฆษณาจากนาย McAfee ว่า “เป็น Hardware Wallet ตัวแรกที่ไม่สามารแฮ็กได้”

อ้างอิงจากเว็บ Hard Fork นักวิจัยจาก Pen Test Partners สามารถส่งธุรกรรมผ่าน Bitfi ได้ โดยนาย Andrew Tierney ที่ปรึกษาด้านความปลอดภัยของ Pen Test Partners ได้เขียนบน Twitter ว่า “เหมือนว่าเราจะได้รับเงินรางวัลนี้นะ”  

นาย McAfee ได้ท้าทายแฮ็กเกอร์ว่าถ้าสามารถแฮ็กได้ จะมีเงินรางวัลมูลค่าถึง 250,000 ดอลลาร์นั่นเอง

อ้างอิงจากรายงานที่ผ่านมาเมื่อเร็ว ๆ นี้ระบุว่า Hardware Wallet ตัวนี้สามารถถูก Rooted (สามารถเข้ามาเป็น Administrator และควบคุมได้ทุกอย่าง) ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

โดยผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยได้ให้ข้อมูลว่าได้พบแอปฯ ติดตาม (Tracking) ทั้ง Wi-Fi และ GPS ซึ่งปัญหานี้ถูกมองว่าเป็นปัญหาด้านความปลอดภัย และยังตรวจพบแอปฯ Tracking พวกนี้ยังเชื่อมตัวกับเว็บผู้ให้บริการต่าง ๆ รวมไปถึง  Baidu ของจีนอีกด้วย

นอกจากนี้นาย Saleem Rashid อายุ 15 ปี สามารถเจาะระบบและติดตั้งเกม Doom ลงไปยังอุปกรณ์ตัวนี้แถมยังเล่นได้ด้วย เรื่องนี้ทำให้เกิดความกังวลว่าการป้องกันนั้นยังอ่อนแอและสามารถติด Malware ได้ง่ายดาย และยังสามารถติดตั้งโปรแกรมอื่น ๆ ได้อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ Bitfi เพิ่งได้รับรางวัล Pwnie Award for the Lamest Vendor Response ซึ่งเป็นรางวัลยอดแย่ด้านมีช่องโหว่เรื่องความปลอดภัยเยอะที่สุด ในงานประชุม BlackHat USA ซึ่งจัดขึ้นที่ลาสเวกัสรัฐเนวาดา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น