<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยเผย “เว็บเทรดคริปโตกว่า 54 % มีความปลอดภัยต่ำกว่ามาตรฐานซึ่งสามารถถูกโจมตีได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงแม้นักเทรดส่วนใหญ่จะคาดหวังให้เว็บเทรดที่พวกเขาใช้บริการนั้นต้องมีความปลอดภัย แต่ดูเหมือนว่าเว็บเทรดส่วนใหญ่จะไม่ได้เป็นแบบนั้น มีวิจัยใหม่เผยว่า 54 เปอร์เซ็นต์ของเว็บเทรดคริปโตนั้นมีความปลอดภัยที่หละหลวม ส่งผลให้มีช่องโหว่สามารถถูกโจมตีได้

อ้างอิงจาก News.bitcoin เว็บเทรดคริปโตนั้นมีรูปแบบใหม่ ๆ หรือการอัพเกรดต่าง ๆ เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากตั้งแต่ที่ Bitcoin ถือกำเนิดขึ้นมา แต่สิ่งเดียวที่ยังไม่ค่อยพัฒนาว่า ความปลอดภัยของมัน ตั้งแต่ในอดีตที่ Mt.Gox จนล่าสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมาของ Zaif เว็บเทรดคริปโตได้เสียเงินไปเป็นจำนวนมหาศาลให้กับแฮ็กเกอร์ที่สามารถหาช่องโหว่เจอ

อ้างอิงรายงานจาก ICOrating.com ได้เปิดเผยว่า เว็บเทรดคริปโตส่วนใหญ่ รวมถึงบางเว็บอันดับต้น ๆ ยังมีช่องโหว่ด้านความปลอดภัยอยู่

รายงานได้รวบรวมเว็บเทรดคริปโต 100 เว็บที่มีปริมาณการเทรดรายวันมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์และพบว่า

  • 41 เปอร์เซ็นต์ของตัวอย่างอนุญาตให้มีรหัสผ่านน้อยกว่า 8 ตัว
  • 37 เปอร์เซ็นต์ของตัวอย่างอนุญาตให้รหัสผ่านมีเพียงตัวอักษร หรือตัวเลขได้
  • 5 เปอร์เซ็นต์ของตัวอย่างอนุญาตให้สร้างบัญชีได้โดยที่ไม่ต้องยืนยันอีเมล
  • 3 เปอร์เซ็นต์ของตัวอย่างไม่มีระบบ 2FA
  • 46 เปอร์เซ็นต์ของตัวอย่างเท่านั้นที่ผ่านเกณฑ์ 4 ข้อ
  • 4 เปอร์เซ็นต์ของตัวอย่างมีการคุ้มกัน Domain ที่แน่นหนา

พวกเขาได้ทำการจัดอันดับเว็บเทรดเหล่านั้นในแง่ต่าง ๆ ว่ามีข้อดีข้อเสีย และคะแนนรวมเท่าไร ผลปรากฏว่า ไม่มีเว็บเทรดไหนเลยได้คะแนนเยอะกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เว็บเทรดที่ได้คะแนนเยอะที่สุด 3 อันดับแรกคือ Coinbase, Kraken และ BitMEX ซึ่ง Bittrex อยู่ในอันดับที่ 13 และ Binance อยู่ที่อันดับ 17

จากข้อมูลดังกล่าวอาจจะชี้ให้เห็นว่า ควรจะระมัดระวังในการเลือกเว็บเทรดคริปโตจะฝากเงินให้ดี เนื่องจากหลาย ๆ เว็บยังคงมีช่องโหว่อยู่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น