<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯเลื่อนการตัดสินใจอนุมัติผลิตภัณฑ์กองทุน Bitcoin ETF ของ VanEck-SolidX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทาง Securities and Exchange Commission (SEC) หรือก.ล.ต. แห่งประเทศสหรัฐฯได้ออกมาขยายข้อเสนอในการเปลี่ยนกฎในการอนุมัติ bitcoin exchange-traded fund (ETF) ตัวแรกของประเทศสหรัฐฯ ทำให้ต้องถูกเลื่อนไปเป็นปีหน้า

โดยอ้างอิงจากการประเทศที่ถูกโพสบนเว็บไซต์ของ SEC นั้น ทางพวกเขากล่าวว่าได้ทำการขยายระยะเวลาในการรีวิวของ Bitcoin ETF ไปยังวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2019 โดยคำขอดังกล่าวนั้นได้ถูกยื่นโดยบริษัทจัดการบริหารเงินนาม VanEck และบริษัทสตาร์ทอัพด้าน blockchain นาม SolidX ที่เคยร่วมเป็นหุ้นส่วนกับ Cboe เมื่อต้นปีนี้

ภายใต้ข้อกฎหมายของ SEC นั้น การเลื่อนการพิจารณาอนุมัติดังกล่าวจะไม่สามารถถูกเลื่อนออกไปได้อีกแล้วหลังจากนี้ นั่นหมายความว่าในครั้งต่อไปเราจะได้เห็นผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นไม่ด้านใดก็ด้านหนึ่ง กล่าวคือไม่อนุมัติกับอนุมัติ

การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นหลายเดือนให้หลัง หลังจากที่มีคำขอ Bitcoin ETF จำนวนมากถูกปฏิเสธโดยทาง SEC โดยเฉพาะเมื่อตอนเดือนสิงหาคมนั้น มีคำขอทั้งหมด 9 คำขอที่ไม่ถูกอนุมัติ ซึ่งเป็นของ ProShares, GraniteShares และ Direxion ทว่าในวันต่อมาทาง SEC ก็เปลี่ยนใจ กล่าวว่าจะพิจารณาคำขอที่ถูกปฎิเสธทั้งหมดใหม่อีกครั้ง

ล่าสุด พวกเขาได้เปิดรับฟังความเห็นจากภาคประชาชนจนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน เพื่อให้หลายฝ่ายได้เข้ามาแสดงความเห็นว่า Bitcoin ETF ควรได้รับการอนุมัติหรือไม่

คำขอของ VanEck/SolidX นั้นต่างจากของรายอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ตรงที่มูลค่าของผลิตภัณฑ์นั้นจะขึ้นอยู่กับตัวของ Bitcoin โดยตรงเลย ซึ่งจะต่างจากของรายอื่น ๆ ที่จะขึ้นตรงกับตลาด futures

ก่อนหน้านี้ทาง SEC ได้เปิดรับฟังความเห็นจากภาคประชาชนถึงคำขอ Bitcoin ETF ของตัวนี้ไปแล้วรอบหนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคมถึงวันที่ 31 ตุลาคม

จนในขณะนี้ มีผู้แสดงความคิดเห็นถึง 1,600 ความเห็น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น