<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐ New Hampshire ของสหรัฐฯ ตั้งเป้าที่จะทำให้ Bitcoin ถูกกฏหมาย และสามารถจ่ายภาษีได้ภายในปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมามีเอกสารได้เปิดเผยว่า ผู้ร่างกฎหมายในรัฐ New Hampshire สหรัฐฯ กำลังพิจารณาการร่างกฎหมายเพื่อชำระค่าธรรมเนียมและภาษีในรูปแบบ Bitcoin

จ่ายภาษีด้วย Bitcoin

คณะอนุกรรมการจะมีกำหนดตรวจสอบในวันที่ 29 มกราคมนี้ พร้อมกำหนดวันตัดสินใจ 14 มีนาคมสรุปบทสรุปของร่างกฏหมายชิ้นนี้

การร่างกฎหมายนี้ได้รับการสนับสนุนจากพรรค Republicans นาย Dennis Acton และ Michael Yakubovich และร่างกฎหมายฉบับล่าสุดเป็นความพยายามที่จะใช้ Bitcoin ในการจ่ายเงินให้กับทางรัฐ ไอเดียนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2015 แล้ว

“ร่างกฎหมายนี้ต้องใช้เจ้าพนักงานของรัฐ เพื่อมาพัฒนาแผนการดำเนินงานสำหรับรัฐที่ยอมรับ Cryptocurrency ในการนำมาชำระภาษีและค่าธรรมเนียม โดยจะเริ่มวันที่ 1 กรกฎาคมปี 2020” เนื้อหาของร่างกฎหมายระบุว่า:

“แผนนี้จะมาช่วยในเรื่องปัญหาด้านบัญชีการจัดการและการประเมิณค่า และสามารถระบุผู้ที่จะมาเป็นผู้ประมวลผลการทำธุรกรรมด้านคริปโตจากผู้ให้บริการ Third Party ที่ไม่ต้องมีค่า้จ่ายกับทางรัฐ เจ้าพนักงานของรัฐจะต้องส่งแผนให้กับผู้ว่าการรัฐและวุฒิสภาภายในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2019”

ความพยายามที่จะสานต่อเรื่องของ Bitcoin มาหลังจากที่ทางรัฐบาลท้องถิ่นทั่วสหรัฐ เลือกที่จะใช้เส้นทางของตัวเองในอุตสาหกรรมนี้

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่ารัฐไวโอมิงก็จะทำให้ Bitcoin นั้นถูกกฎหมายและใช้กฏหมายเทียบเท่าสกุลเงินทั่วไปที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันด้วยนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น