<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สิงคโปร์ออกมาเตือนประชาชน หลังจากมีการหลอกลวงให้ลงทุนใน Cryptocurrency ที่ได้รับรองจากรัฐบาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

The Monetary Authority of Singapore (MAS)  ได้ออกคำเตือนแก่ประชาชนหลังจากมีการแอบอ้างชักชวนลงทุนใน Cryptocurrency ที่อ้างว่าได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการโดยรัฐบาล

ออกคำเตือน

อ้างอิงจากแถลงการณ์อย่างเป็นทางการของ MAS การต้มตุ๋นนี้ถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์หลอลวงที่เสนอการลงทุนผ่านคริปโตโดยอ้างว่าได้รับการรับรองจากทางรัฐบาลแล้ว

เว็บไซต์หลอกลวงนี้ได้อ้างว่ารัฐบาลสิงคโปร์จะใช้สกุลเงินดิจิทัลของตนนั้นเป็นเหรียญแบบทางการ และอ้างว่าทางบริษัทได้เป็นผู้จัดการตลาดสกุลเงินนี้โดยเฉพาะ และเว็บไซต์ยังขอข้อมูลส่วนตัวและการเงินของผู้ที่จะซื้อเหรียญอีกด้วย

MAS ยังคงเตือนประชาชนให้ระมัดระวังการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลเนื่องจากมันมีความผันผวนเป็นอย่างมาก

Cointelegraph เคยรายงานว่า MAS เคยสั่งแบนโปรเจกต์ ICO เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อดำเนิน STO แทน ICO เนื่องจากมีโปรเจกต์ล้มเหลวจำนวนมากที่ได้ลงทะเบียนกับทาง MAS

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2017 ทาง CEO ของ MAS ได้ออกมากล่าวว่า “สิงคโปร์ไม่มีแผนการที่จะควบคุม cryptocurrency อย่าง Bitcoin” โดยทางเขาได้ให้เหตุผลว่า:

“ตัวสกุลเงินของมันเองไม่ได้ก่อให้เกิดความเสี่ยงที่จะใช้กฏระเบียบ และแนวทางของเราก็คือ การสังเกตใช้ Cryptocurrency และประเมินว่ากฏระเบียบใดเหมาะสมที่จะใช้กับมัน”

และเขายังกล่าวอีกว่า:

“มันคือความจริงที่ทราบกันดีว่า Cryptocurrency มักถูกกล่าวหาว่าใช้ในรูปแบบที่ผิดกฏหมาย ดังนั้นเราจำเป็นจะต้องมีนโยบายด้านการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ACT/CFT ในการใช้ Cryptocurrency”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น