<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ไม่มีความเสี่ยงที่จำเป็นต้องออกกฏหมายมารองรับ โดยธนาคารกลางสิงคโปร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สิงคโปร์ไม่มีแผนการที่จะควบคุม cryptocurrencies อย่าง Bitcoin กล่าวโดย CEO ของธนาคารกลางสิงคโปร์

The Monetary Authority of Singapore (MAS) ซึ่งเป็นธนาคารกลางและหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของประเทศจะไม่ควบคุม Cryptocurrencies แต่จะ “คาดหวัง” ว่าให้ Cryptocurrency เป็นสื่อกลางเข้ามาช่วยควบคุมการต่อต้านการฟอกเงิน กล่าวโดย กรรมการผู้จัดการของ MAS นาย Ravi Menon

จากการสัมภาษณ์นาย Menon ของสำนักข่าว Bloomberg เขาถูกถามว่าถ้า Cryptocurrencies เช่น Bitcoin จำเป็นต้องมีการควบคุมหรือไม่ ถ้าสิงคโปร์คือแหล่งสำหรับการระดมทุน ICO

นาย Menon กล่าวว่า “มีเพียงศาลไม่กี่แห่งที่มีอำนาจในการควบคุม Cryptocurrencies เท่านั้น” ก่อนที่จะเปิดเผยว่า อาจจะต้องใช้อำนาจในการควบคุมดูแลหากจำเป็น

นาย Menon กล่าวว่า:

“ตัวสกุลเงินของมันเองไม่ได้ก่อให้เกิดความเสี่ยงที่จะใช้กฏระเบียบ และแนวทางของเราก็คือ การสังเกตใช้ Cryptocurrency และประเมินว่ากฏระเบียบใดเหมาะสมที่จะใช้กับมัน”

ล่าสุด นาย Menon ก็ได้กล่าวว่า:

“มันคือความจริงที่ทราบกันดีว่า Cryptocurrencies มักถูกกล่าวหาว่าใช้ในรูปแบบที่ผิดกฏหมาย ดังนั้นเราจำเป็นจะต้องมีนโยบายด้านการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ACT/CFT ในการใช้ Cryptocurrency ”

นาย Menon ยังได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin ว่าในปี้นี้ Bitcoin ได้รับความสนใจมาก โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้้นจาก 1,000 ดอลล่าร์ ในปี 2017 สู่ราคาสูงที่สุดในประวัติการณ์ที่ระดับ 6,200 ดอลล่าร์ เมื่อไม่นานมานี้

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

นาย Menon กล่าวว่า:

“ผู้คนก็แค่เห็นมันเป็นเพียงการลงทุนเพื่อเพิ่มมูลค่าเท่านั้น แต่ผมคิดว่ามันเป็นการเข้าใจผิดในการใช้ Cryptocurrencies พวกเขาสามารถที่จะประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในแต่ละกรณีได้ มูลค่าของมันไม่สำคัญหรอก แต่มันอยู่ที่การประยุกต์ใช้ในแต่ละเหตุการณ์ต่างหากล่ะ”

“พวกเขาสามารถชำระเงินข้ามประเทศได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยเฉพาะพวกแรงงานข้ามชาติที่จะส่งเงินกลับไปยังหมู่บ้านของพวกเขาใช่หรือไม่? นาย Menon ถามในมุมมองที่กว้างขึ้นเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้สกุลเงิน cryptocurrencies”

นาย Menon กล่าวเพิ่มเติมว่า:

“ถ้าการโอนเงินข้ามประเทศด้วยระบบ blockchain ทำให้เกิดผลประโยชน์มากขึ้น นั่นก็ควรจะเป็นคำถามมากกว่าการถามว่าราคาของ Bitcoin หรือ Ethereum จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นหรือไม่”

MAS ได้ลงทุนในการทดสอบและพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของตนเองภายใต้ชื่อ ‘Project Ubin‘ และ MAS ได้ออกเหรียญ Token ดอลล่าร์สิงคโปร์ผ่านระบบ Ethereum ในการทดลองเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น