<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ออกกฎหมายในเกาหลีใต้ยืนยันไม่ปลดแบนการระดมทุน ICO ประเทศเร็ว ๆ นี้ เหตุความเสี่ยงสูง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก CoinDesk ผู้ออกกฎหมายในประเทศเกาหลีใต้ยังคงยืนยันว่า จะยังไม่ยกเลิกการแบนการระดมทุน ICO ในประเทศ ถึงแม้จะมีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้ว่า จะมีการปลดแบน เนื่องจากพวกเขาพบโปรเจกต์บางโปรเจกต์ฝ่าฝืนกฎหมาย

หน่วยงานกฎหมายในเกาหลียังคงไม่เห็นด้วย

ถึงแม้หลาย ๆ คนจะทราบดีอยู่แล้วว่าการลงทุนในโปรเจกต์ ICO นั้นมีความเสี่ยงสูง แต่ทาง Financial Services Commission (FSC) หน่วยงานด้านกฎหมายการเงินของเกาหลีใต้ก็ได้ออกมาเตือนอีกครั้งว่า ควรระวังให้ดีถ้าจะทำการลงทุนในโปรเจกต์เหล่านั้น

FSC ได้ทำการหยิบยกข้อมูลที่แบบสำรวจโดย Financial Supervisory Service (FSS) ว่า โปรเจกต์ ICO จากต่างประเทศบางโปรเจกต์นั้นได้ทำการระดมทุนจากนักลงทุนในเกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมาย

จากเดือนกันยายน 2018 FSS ได้ส่งแบบสอบถามไปยังบริษัทท้องถิ่นกว่า 22 แห่งในประเทศที่ทำการระดมทุน ICO ในต่างประเทศ มี 13 แห่งที่ตอบกลับมา บริษัทเหล่านั้นได้ทำการระดมทุนในครึ่งปีหลังของปี 2017 และเผยว่า ระดมทุนรวมกันได้มากกว่า 509 ล้านดอลลาร์

ในแบบสำรวจยังเผยด้วยว่า บริษัทเหล่านั้นได้ทำการจดบริษัทที่สิงคโปร์เพื่อที่จะเล็ดลอดการแบนในประเทศ แต่มาระดมทุนกับชาวเกาหลีแทน เห็นได้ชัดจากหลักฐานซึ่งเป็นเครื่องมือโฆษณาต่าง ๆ และ Whitepaper ที่เป็นภาษาเกาหลีนั่นเอง

โปรเจกต์บางเจ้าไม่เปิดเผยข้อมูลที่สำคัญให้กับนักลงทุนทราบ เช่นโปรไฟล์ของบริษัท และสถานะทางการเงิน หรือในบางกรณีถึงกับเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นเท็จเลยก็มี และโดยส่วนใหญ่แล้ว มูลค่าของโทเคนเหล่านั้นก็ลดลงมากว่า 67.7 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่เปิดตัวมา

เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ออกมาเผยว่า กำลังจะทำให้การระดมทุน ICO ในประเทศถูกกฎหมายอีกครั้งหลังจากที่แบนไปเป็นระยะเวลาหนึ่งปี แต่ต้องมาพร้อมกับกฎหมายที่เป็นมาตรฐาน ดูเหมือนว่า จากเหตุการณ์เหล่านี้ การปลดแบนนั้นจะถูกยืดออกไปอีกนั่นเอง

ไม่ใช่เกาหลีใต้เท่านั้นที่มีมาตรการที่เข้มงวดต่อการระดมทุน ICO ประเทศจีนเองก็ได้ทำการแบนและปราบปรามคริปโตอย่างเด็ดขาด รวมไปถึง ICO ในประเทศเช่นกัน ซึ่งในปัจจุบันก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะปลดแบนแต่อย่างใดเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น