<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลลับเผยนักลงทุนสถาบันฯ ได้เปิด Long เหรียญ Bitcoin เพิ่มถึง 88% ก่อนที่ราคาจะพุ่งขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจากหน่วยงานซึ่งกับกับดูแลการซื้อขาย Future ของสหรัฐฯ หรือ US Commodity and Futures Trading Commission (US CFTC) ได้เปิดเผยถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นอย่างมากต่อ Bitcoin จากภาคธุรกิจในในช่วงวันที่ 2 เดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นใกล้เคียงกับเหตุการณ์การเพิ่มขึ้นของราคาในช่วงที่ผ่านมา

การลงทุนอย่างมีแผนการ

ข้อมูลจาก US CFTC เผยว่านักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่นั้นได้หันมาซื้อจำนวนสัญญาของ Bitcoin Futures บนตลาด Chicago Mercantile Exchange (CME) เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม ถึงวันที่ 2 เมษายน

รายละเอียดเผยให้เห็นถึงจำนวนการเปิด long สัญญา Futures ระยะยาวที่มากกว่า 315 สัญญาในช่วงก่อนวันที่ 2 เมษายน โดยเพิ่มขึ้นจากในสัปดาห์ก่อนหน้ากว่า 88% และในทางกลับกันสำหรับการเปิด short เพื่อเทขายสัญญา Futures ระยะสั้นนั้นได้ลดลงกว่า 63% จาก 241 สัญญา เหลือเพียงแค่ 89 สัญญาเท่านั้น โดยสรุปแล้ว ณ ขณะนั้นจึงมีสัญญา Futures ทั้งหมดจำนวน 404 สัญญา  เป็นสัญญา short ทั้งหมด 22% และสัญญา long ทั้งหมด 78%

ในแต่ละสัญญามีมูลค่าสัญญาละ 5 BTC ซึ่งเป็นการลงทุนที่จะจ่ายผลตอบแทนนั้นเป็นเงินจำนวนหนึ่งในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯเมื่อสัญญาสิ้นสุดลงแล้วเท่านั้น

นอกจากนี้เมื่อพิจารณาปริมาณการซื้อขาย Bitcoin โดยภาคธุรกิจนั้น ตัวเลขได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลา 4 เดือนติดต่อกันนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเหล่านักลงทุนสถาบันได้เทความสนใจด้านการลงทุนมาที่ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงต้นเดือนเมษายน ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีของบริษัท CME หลังจากที่ Chicago Board Options Exchange (CBOE) ได้ออกประกาศว่าจะไม่ขายสัญญาดังกล่าวอีกต่อไปแล้ว

ผู้คนต่างเริ่มตื่นตัวแล้วเช่นกัน

การเพิ่มขึ้นของราคาที่เกิดขึ้นนั้นยังมีส่วนมาจากผู้ซื้อขายรายย่อยอีกด้วย โดยพิจารณาข้อมูลจากเว็บไซต์ TradingView ที่แสดงถึงการเพิ่มขึ้นของปริมาณการถือ Bitcoin ในระยะยาวก่อนที่จะมีการขายออกไป(Long) บน Exchange อย่าง Bifinex นั้นได้มีการเพิ่มขึ้นในช่วงห้าวันที่ผ่านมานี้

ส่วนปริมาณการเทขาย (Short) นั้นได้ลดลงสวนทางกัน แสดงให้เห็นถึงการมาถึงของสภาวะตลาดขาขึ้นในสายตาของนักเทรด โดยเฉพาะในวันที่ 8 เษายนที่ผ่านมา

นอกจากนี้นักวิเคราะห์อิสระอย่าง Willy Woo ยังได้ออกมาแสดงความเห็นว่าสภาวะตลาดขาลงนั้นได้ผ่านไปแล้ว พร้อมเผยว่าการเพิ่มขึ้นของราคาที่มากกว่า 5,000 ดอลลาร์นั้นเป็นแค่การเริ่มต้นของตลาดขาขึ้นเท่านั้น ซึ่งเป็นไปในแนวทางเดียวกันกับการวิเคราะห์ของ Peter Brandt นักวิเคราะห์ผู้โด่งดังจากการทำนายว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปแตะ 20,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะตกลงมาต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์ในเวลาต่อมา เขายังได้กล่าวไว้เมื่อไม่นานมานี้ว่า

“ผมจะไม่แปลกใจเลยถ้าเราจะได้เห็นการทยานขึ้นของราคาในรูปแบบ parabolic phase อีกครั้ง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น