<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ร่างกฎหมายด้านภาษีจากนาย Donald Trump อาจส่งผลให้เกิดการใช้คริปโตมากขึ้นในสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ร่างกฎหมายด้านภาษีจากประธานาธิบดีของสหรัฐฯ นาย Donald Trump ในการเพิ่มค่าธรรมเนียมในการส่งเงินไปยังนอกประเทศนั้น จะทำให้การใช้งานคริปโตในประเทศนั้นมากขึ้น

มีผลกระทบ

การเพิ่มค่าธรรมเนียมนั้นอาจมีผลกระทบอย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรม อ้างอิงจากข้อมูลที่ถูกค้นคว้าจาก Coin Dance ระบุว่า Bitcoin และ Cryptocurrency นั้น ถูกใช้ทั่วโลกโดยผ่านแพลตฟอร์มแบบ Peer-to-peer โดยอัตราที่มากขึ้นนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่มีการประกาศกฏหมายการเพิ่มภาษีการโอนเงินข้ามประเทศของประธานาธิบดี Trump นั่นเอง

การใช้งานคริปโตนั้นเกิดขึ้นหลังจากผู้ที่อพยพเข้ามาทำงานในสหรัฐฯ มีมากขึ้นและต้องการที่ส่งเงินกลับไปยังบ้านเกิดตัวเองนั้นมากขึ้นนั่นเอง ก่อนหน้านี้มีรายงานว่านักวิเคราะห์จาก Forbes นาย Billy Bambrough ระบุว่า Bitcoin หรือคริปโตนั้นสามารถเป็นทางเลือกในการเก็บมูลค่าเทียบเท่าเงิน Fiat เพราะว่ามันสามารถหลีกเลี่ยงค่าภาษีและค่าธรรมเนียมที่ต้องจ่ายมากขึ้น อย่างเช่น XRP นั้นสามารถลดค่าธรรมเนียมได้อย่างมาก

หากประธานาธิบดี Trump ยังคงเดินหน้ากฎหมายเรื่องภาษีต่อไปนั้น ช่องทางการส่งเงินด้วยดิจิทัลจะกลายเป็นที่ดึงดูดยิ่งขึ้นสำหรับการโอนเงินข้ามประเทศนั่นเอง

Coin Dance ยังระบุอีกว่าแพลตฟอร์มอย่าง LocalBitcoins, Paxful และ Bisq เป็นเว็บ Peer-to-peer ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากชาวเวเนซุเอลา เพราะพวกเขาสามารถสร้าง ATH ได้ตลอดเวลาในเรื่องของปริมาณการซื้อขายบนเว็บไซต์ ชาวเม็กซิกันส่งเงินมากกว่า 500,000 ดอลลาร์ด้วยสกุลเงินดิจิทัลผ่านเว็บดเทรดในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมาก่อนวันที่ 13 เมษายน

ในขณะที่ร่างกฏหมายของประธานาธิบดี Trump นั้นยังไม่ชัดเจน แต่อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศของรัฐแคนซัสกริช Kobach Kobach อธิบายภาษีการโอนเงินให้ฟังว่า:

“การคุกคามจากผู้ที่อพยพเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย ทำให้ผมต้องเสนอที่สิ่งจะช่วยสหรัฐฯ นั้นแก้ปัญหาตรงส่วนนี้ได้ และถ้าเราทำตามเราจะหยุดยั้งการส่งเงินที่ผิดกฎหมายจากชาวเม็กซิกันที่อาศัยในสหรัฐฯ อย่างผิดกฏหมายได้ และมันจะช่วยให้เซรษฐกิจเรานั้นดีขึ้น เพราะเงินในส่วนนั้นจะไม่ถูกส่งไปยังเม็กหซิโก และเงินเหล่านี้จะยังคงไหลเวียนอยู่ในสหรัฐฯ และมันจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของเรา มันเป็นเรื่องที่ดี ถ้าเราทำตาม”

โฆษกของ White House นาย Hogan Gidley บอกกับทาง Associated Press ว่าการบริหารของนาย Trump นั้นก็กำลังมองหาวิธีการส่งเงินภาษีเป็นวิธีที่มีศักยภาพ โดยมีชื่อเรียกมันว่า “top priority”

“มันเป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับการบริหารซึ่งได้ดำเนินการมาเป็นเวลาสองปี เพื่อลดอัตราการอยู่เกินสำหรับวีซ่าและโปรแกรมการยกเว้นวีซ่า และเป็นที่ทราบกันดีว่าการบริหารนั้นกำลังดำเนินการเพื่อให้แน่ใจว่ามีการปฏิบัติตามอย่างถูกต้อง”

แม้ว่าภาษีน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญเลือกตั้งประธานาธิบดีทรัมป์ในปี 2020 แต่ในท้ายที่สุดอาจส่งผลให้มีการใช้ Cryptocurrency เพิ่มมากขึ้นแทนก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น