<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซัมซุงกำลังพัฒนา Blockchain ของตัวเองโดยใช้ Ethereum อาจออกเหรียญคริปโตของตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้ ซัมซุง กำลังพัฒนาระบบ Blockchain ของพวกเขาเอง และกำลังวางแผนออกเหรียญ token เป็นของตัวเองด้วยเช่นกัน

รายงานจาก Coindesk Korea เผยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าหน่วยพัฒนาด้าน Blockchain ภายในบริษัทของซัมซุงนั้นกำลังสร้างระบบ blockchain โดยใช้เทคโนโลยีของ Ethereum ทว่าพวกเขายังอยู่ในขั้นตอนทดสอบภายในอยู่

“ในขณะนี้พวกเรากำลังคิดถึงระบบ private blockchain แม้ว่ามันจะยังไม่ถูกยืนยันก็ตาม โดยมันอาจจะเป็นระบบ public blockchain ในอนาคตก็ได้ แต่ผมคิดว่ามันจะต้องเป็นแบบลูกผสมระหว่าง public และ private blockchain”

และเมื่อการพัฒนาระบบ blockchain ของพวกเขาสมบูรณ์แล้ว ทางซัมซุงอาจจะออกเหรียญคริปโตอย่าง “Samsung Coin” ออกมาในตอนหลัง โดยทางแหล่งข่าวยังเผยอีกว่า

“ตลาดนั้นคาดหวังให้เหรียญ Samsung Coin ออกมาสู่สายตาชาวโลก แต่ทิศทางของมันก็ยังไม่ได้ถูกวางไว้อย่างแน่ชัดในตอนนี้”

หากว่าทางบริษัทพัฒนาระบบ blockchain แบบสาธารณะในอนาคต นั่นหมายความว่าเราจะได้เห็นเหรียญ Samsung Coin ถูกนำมาซื้อขายผ่านเว็บเทรดทั่วไปเหมือนกับ Bitcoin และ Ethereum อย่างแน่นอน นอกจากนี้ทางซัมซุงยังได้มีการนำเอากระเป๋าเก็บคริปโตไปใส่ไว้ในโทรศัพท์มือถือ Galaxy S10 อีกด้วย

เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าทางซัมซุงนั้นให้ความสนใจในเทคโนโลยี Blockchain และ cryptocurrency อย่างจริงจัง ตามที่ทางเราเคยได้รายงานไปแล้วว่าพวกเขาเคยมีแผนการในการนำเอาเหรียญคริปโตไปผนวกเข้ากับแพลทฟอร์มด้านการจ่ายเงินอย่าง Samsung Pay ซึ่งเราอาจจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ด้านคริปโตตัวใหม่ของซัมซุงในเร็ว ๆ นี้แล้วก็ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น