<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อด้านการเงินระดับโลก Bloomberg เผย ราคา Bitcoin เตรียมร่วงต่อ “ระวังจะเจ็บตัว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจากสื่อระดับโลกอย่าง Bloomberg เผยว่าราคาของ Bitcoin นั้นกำลังจะร่วงลงไปต่อ อ้างอิงจากเครื่องมือ indicator สำหรับซื้อขายอย่าง GTI Vera Convergence-Divergence ที่สามารถใช้เพื่อดูว่าราคานั้นถึงจุดกลับตัวแล้วหรือไม่ ได้กลายมาเป็นขาลงเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนี้ราคาของ BTC ยังคงไม่สามารถขึ้นมาอยู่เหนือระดับ 8,000 ดอลลาร์ได้

การร่วงลงอย่างรุนแรง

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้ร่วงลงไปกว่า 10% ส่งผลทำให้นักเทรดคริปโตสายกระทิงที่เชื่อว่าราคาของ BTC นั้นจะพุ่งขึ้นกลับไประดับ 9,000 อีกครั้งหนึ่งต้องหนีตายกันอย่างจ้าละหวั่น

สาเหตุของการเทขายของราคานั้นมีขึ้นหลังจากที่มีนักลงทุนกระเป๋าหนารายหนึ่งได้ทำการเทขาย Bitcoin จำนวน 25,000 BTC และหลังจากนั้นก็ซื้อคืนเมื่อราคาได้ร่วงลงมาแล้ว

ทว่าหากถอยออกมามองภาพใหญ่ ๆ จะพบว่าราคา Bitcoin นั้นได้เพิ่มขึ้นมาแล้วอย่างมาก ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2018 ที่ผ่านมา ดังนั้นการร่วงลงของราคาเพื่อปรับฐานก่อนที่จะขึ้นไปต่ออย่างมีประสิทธิภาพนั้นจึงเป็นเรื่องที่ต้องเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

วิกฤติ

นาย Jake Stolarski จาก Greenwich กล่าวว่าตอนนี้ตลาดเหรียญ Cryptocurrency กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่เรียกว่า ‘an identity crisis’ หรือวิกฤตินี่เอง

“ตลาดกำลังอยู่ในช่วงวิกฤต เนื่องจากว่ามันกำลังมองหาจุดมั่นคง ซึ่งระดับราคาเชิงเทคนิคนั้นกำลังสร้างความผันผวน ซึ่งก็แน่นอน มันเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงอารมณ์ในตลาด”

แต่กระนั้นหากมองในแง่บวกแล้ว ราคาของ Bitcoin นั้นยังคงอยู่เหนือเส้น MA 30 วัน ซึ่งคาดว่าอาจทำให้การปรับฐานครั้งใหญ่นั้นจะยังไม่เกิดขึ้นต่อเนื่องในเร็ว ๆ นี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น