<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 13,000 ดอลลาร์หลังจากที่ FED ออกมาเตือนเรื่องวิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางของกรุงนิวยอร์กนั้นได้มีโมเดลการคำนวนความเป็นไปได้ทางเศรษฐกิจ ซึ่งได้มีการคาดการณ์ว่าในช่วงหนึ่งปีหลังจากที่ ประเทศสหรัฐฯจะเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจถดถอยอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งค่าความถดถอยในเดือนมิถุนายนนี่อ่านค่าได้ที่ 32.9% หากแต่ตลาด Bitcoin นั้นกลับไม่สะทกสะท้านจากกรณีดังดล่าวแต่อย่างใด

ในช่วงเวลานี้ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่น่าจับตาดูคือกราฟผลกำไรจากตราสารหนี้ของรัฐบาลสหรัฐฯที่ได้ออกขายแก่ประชาชนนั้นซึ่งได้สิ้นสุดไตรมาสที่สองไปไม่นานนี้ แสดงให้เราเห็นว่าเหล่านักลงทุนนั้นมุ่งทำกำไรกับการลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นซึ่งให้ผลกำไรสูงมากกว่าระยะยาว

กราฟผลกำไรเหล่านี้เป็นอีกหนึ่งตัวชี้วีดชั้นดีที่เหล่านักวิเคราะห์ได้ใช้ในการวิเคราะห์อัตราการถดถอยของเศรษฐกิจมาตลอด 50 ปี ซึ่งยุคของการถดถอยที่เกิดขึ้นกว่า7 ครั้งในช่วงเวลาดังกล่าวนั้นได้ถูกคาดการณ์ไว้อย่างถูกต้องทุกครั้ง

Bitcoin ซึ่งได้ขึ้นแท่นเป็นสกุลเงินคริปโตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเมื่อพิจารณาตามมูลค่ารวมของตลาดแล้วนั้นมีการซื้อขาย ณ เวลาที่ได้เขียนข่าวนี้ที่ xx ดอลลาร์ ซึ่งเติบโตในอัตรากว่า xx % แสดงให้เห็นว่าตลาดไม่ได้มีทิศทางที่จะซบเซาลงอย่างที่ได้ทำนายกันไว้ ทั้งยังมีญานของราคาที่เข้มแข็งขึ้นอย่างมากอีกด้วย โดยอัตราส่วนการครองตลาดนั้นสูงขึ้นถึง 64% เลยทีเดียว

นอกจากนี้นาย Naeem Aslam หัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ตลาดของบริษัท ThinkMarkets FX ยังได้ออกมากล่าวว่า การที่ราคาของ BTC นั้นมีมูลค่าสูงขึ้นเกินกว่า 10,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นครั้งแตรกตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2018 ในช่วงวันที่ 21 เดือนมิถุนายนที่ผ่านมานั้นเห็นได้ว่าเป็นการส่งสัญญาณให้กับเหล่านักลงทุนรายย่อยว่า Bitcoin นั้นกลับมาครองตลาดแล้วจริงๆ

อีกทั้งนาย Lennon Sweeting หัวหน้าฝ่ายการลงทุนโดยนักลงทุนสถาบันของบริษัท Coinsquere Capital Markets ได้ออกมากล่าวว่ารูปแบบการขึ้นของราคาในช่วงนี้เป็นผลทำให้เราพบเห็นการตกลงของราเล็กน้อยในบางช่วงได้ ซึ่งเหตุผลเบื้องหลังนั้นเป็นเพราะการที่ได้มีนักลงทุนบางคนหรือบางกลุ่มซึ่งถือ BTC จำนวนมากไว้ในมือได้เทขายจำนวนมากนั่นเอง

สิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องขำขันประจำวงการคือการที่ Max Keiser ได้ออกมากล่าวในทวิตเตอร์ว่าเค้าเป็นคนแรกที่กล่าวว่า BTC นั้นจะมีมูลค่าถึง 100,000 ดอลลาร์ ตั้งแต่ในช่วงที่มันยังคงมีราคาแค่ 1 ดอลล่าร์แล้ว

นักลงทุนชื่อดังอีกคนอย่าง Anthony Pompliano ก็ได้กล่าวซ้ำถึงแนวคิดของเค้าอีกครั้งว่า

“BTC นั้นจะมีมูลค่าถึง 100,000 ดอลลาร์ภายในปี 2021 นี้ ซึ่งเค้าได้ให้เหตุผลหลักไปที่ทฤษฎีทางเศรษฐกิจว่าด้วยอุปสงค์และอุปทาน ซึ่งสำหรับตลาดนี้อุปทานนั้นเป็นค่าที่ตายตัว ทำให้ระดับราคานั้นขึ้นอยู่กับอุปสงค์หรือความต้องการซื้อเพียงอย่างเดียวเท่านั้น อีกทั้งสภาวะการณ์ปัจจุบันที่มีนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆประกอบกับความผันผวนทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน เป็นต้น”

อย่างที่ทาง Siamblockchain ได้มีการรายงานข่าวไปเมื่อเร็วๆนี้ ถึงการเพิ่มขึ้นของระดับความยากของการขุดเหรียญ BTC ที่เพิ่มขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์นั้น เป็นการแสดงให้เห็นอย่างดีว่าการแข่งขันในตลาดของเหล่านักขุดนั้นเข้มข้นขึ้นอย่างมากอีกด้วย

ที่มา : Coinspeaker

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น