<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดการค้นหา Bitcoin เพิ่มสูงขึ้นบนสื่อโซเซียล หลังธนาคารในจีนประกาศลงทุนในกระเป๋าเก็บ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สถิติการค้นหาคำว่า Bitcoin บนแพลตฟอร์มโซเซียลของจีนได้พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากที่รัฐบาลจีนได้ประกาศจุดยืนในเรื่องของ Blockchain รวมถึงการใช้งานแอพพลิเคชั่นและระบบการเงินดิจิทัล

จีนกำลังเตรียมที่จะยอมรับคริปโตเคอเรนซี่ ?

ในช่วงไม่กี่วันมานี้มีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นที่ประเทศจีน ซึ่งนั่นได้แสดงให้เห็นว่าในไม่ช้ารัฐบาลจีนอาจมีการยอมรับในคริปโตเคอเรนซี่ โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาสำนักข่าวรอยเตอร์มีการรายงานว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางของจีนได้กล่าวว่าธนาคารพาณิชย์ “ควรจะเพิ่มการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อรองรับระบบการเงินแบบดิจิทัล”

หากแหล่งที่มาของ Dovey Wan นั่นถูกต้อง (Wan เป็นนักลงทุนร่วมทุนและนักวิจัยคริปโตที่มีความรู้เกี่ยวกับตลาดของจีน) สิ่งนี้ก็อาจจะเกิดขึ้นได้ หลังจากมีการเผยแพร่รายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์ที่ระบุว่า ธนาคารพาณิชย์ของจีนกำลังเตรียมที่จะมีการลงทุนใน BitPie ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ Bitcoin Wallet ชั้นนำของประเทศ

สถิติการค้นหา “Bitcoin” พุ่งสูงขึ้นในประเทศจีน

มันอาจเร็วเกินไปที่จะตัดสินว่าประเทศจีนกำลังเตรียมที่จะยกเลิกการแบนคริปโตเคอเรนซี่ แต่ถึงกระนั้นประชาชนชาวจีนก็ดูเหมือนว่าจะสนใจในท่าทีใหม่ของรัฐบาล

โดยหนึ่งสัปดาห์หลังจากการประกาศของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ยอดการค้นหาคำว่า “比特币” หรือ “Bitcoin” บน WeChat และ WeiBo ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลที่ใหญ่ที่สุดของจีนได้เพิ่มขึ้นมาเกือบเท่าตัวทั้งในสัปดาห์ที่แล้วและเดือนที่ผ่านมา โดยสถิติการค้นหาที่เพิ่มขึ้นมานี้อาจบ่งบอกได้ว่า จีนกำลังให้ความสนใจในคริปโตเคอเรนซี่เพิ่มมากขึ้นและนั้นอาจเป็นผลดีกับราคาคริปโตในอนาคต

ที่มา : cryptoslate

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น