<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยการขุด Bitcoin นั้นไม่ได้ถูกแบนในจีน ค่าความยากอาจเพิ่มขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อปีที่แล้วว่าทางรัฐบาลจีนกำลังหามาตรการใหม่ ๆ ในการแบนการขุด แต่ทว่าภายหลังจากนั้นก็ไม่มีข่าวใด ๆ จากทางรัฐบาลให้เห็นอีกเลย และก็ไม่ได้มีการประกาศแบนการขุดคริปโตอย่างใด

ไม่มีการสั่งห้ามขุด BITCOIN ในประเทศจีน

ล่าสุดนาง Dovey Wan ผู้ร่วมก่อตั้ง Primitive Ventures ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งการลงทุนคริปโตเคอเรนซี่รายใหญ่ที่มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับตลาดการเงินของจีน ได้โพสต์ประกาศอย่างเป็นทางการว่าการขุด bitcoin และการขุดคริปโตนั้นถูกลบออกจากรายการสั่งห้ามของอุตสาหกรรมที่ปักกิ่งสำหรับการวางแผนที่จะปราบปรามแล้ว

โดยเมื่อย้อนกลับไปในช่วง 6 เดือนที่แล้วชุมชนคริปโตชาวจีนต่างกรีดร้องอย่างโหยหวน เนื่องจากรัฐบาลจีนสั่งห้ามการขุด bitcoin อย่างจริงจังและกฏหมายร่างได้ถูกเผยแพร่โดยฝ่ายวางแผนของจีน

ในช่วงต้นปีนี้ทางสื่อข่าว South China Morning Post ของจีนรายงานว่าคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) ได้เปิดเผยว่าการจำกัดหรือส่งห้ามการขุด Bitcoinและคริปโตนั้นอยู่เพียงในรายการสั่งห้ามเบื้องต้นเท่านั้น

อ้างอิงรายงานเพิ่มเติมจาก Bitcoinist ที่เผยว่าความเคลื่อนไหวนี้อาจเป็นผลดีต่อ BTC เนื่องจากการดำเนินการขุดได้มีการกระจายอำนาจมากขึ้น เนื่องจากการขุดคริปโตนั้นได้ถูกลบออกจากรายการสั่งห้ามอย่างเป็นทางการแล้วในขณะนี้

กล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน (NDRC) ได้ถือว่าการขุด bitcoin นั่นไม่ได้อยู่ในรายการสั่งห้ามและไม่ควรห้ามกิจกรรมดังกล่าวในประเทศจีน นอกจากนี้มันยังหมายความว่าจะไม่มีการขัดขวางอุตสาหกรรมนี้ โดยการจำกัดหรือการคิดอัตราค่าไฟฟ้าที่แพงมากเกินไปอีกด้วย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ระหว่างประเทศอาจสร้างกฎของตัวเองขึ้นมาเกี่ยวกับการปฏิบัติ แต่โดยรวมแล้วข่าวดังกล่าวนั้นได้เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับ bitcoin และอุตสาหกรรมการขุดเหมืองที่เกิดขึ้นจากสาธารณรัฐประชาชนจีน

ในงานแถลงข่าววันนี้ทาง NDRC ระบุว่ามีการเพิ่มข้อเสนอแนะมากกว่า 2,500 ข้อในการร่างกฏหมายดังต่อไปนี้ :

“ในช่วงระยะเวลาของการร่างกฏหมายมีการรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะมากกว่า 2,500 รายการ จากไตรมาสต่างๆ ซึ่งหลังจากศึกษาอย่างละเอียดและศึกษาทีละคนแล้วพบว่าเหตุผลหลัก ๆ สำหรับความล้มเหลวที่จะนำมาใช้ก็คือ เหตุผลที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับหรือนโยบายที่เกี่ยวข้อง”

แต่อย่างไรก็ตามในขณะที่ข่าวได้ประกาศออกมาราคา Bitcoin ก็ยังคงอยู่ที่ระดับเดิมแถว ๆ $ 9,000

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น