<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin อันดับหนึ่งในสหรัฐฯ Coinbase เผยแผนรับมือเชื้อไวรัส Corona แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทาง Coinbase ได้ประกาศแผนรับมือกับเชื้อไวรัสโคโรน่า ซึ่งดูเหมือนว่าจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ Bitcoin โดยล่าสุดเชื้อไวรัสโคโรน่าถูกตรวจพบแล้วในประเทศอิตาลี ดังนั้นเว็ปเทรด Coinbase จึงต้องเร่งเตรียมพร้อมรับมือกับเชื้อไวรัสดังกล่าว เพราะมันอาจเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นได้ทุกเมื่อ

อ้างอิงจากเอกสารที่เผยแพร่โดยนาย Brian Armstrong CEO ของ Coinbase ที่ประกาศว่า บริษัทกำลังเตรียมรับมือกับเชื้อไวรัสโคโรน่า โดยแผนแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ซึ่งจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนของผู้ที่ติดเชื้อไวรัสหรือขั้นตอนการกักกันเชื้อไวรัสของรัฐบาลอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับสำนักงานของ Coinbase  (สำนักงานของ Coinbase นั้นตั้งอยู่ในไอร์แลนด์ , สหรัฐอเมริกา , ญี่ปุ่นและอังกฤษ)

สำหรับในระยะที่ 1 นั้น Coinbase จะมีมาตรการเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น การเพิ่มการทำความสะอาดให้บ่อยขึ้นในสำนักงานของพวกเขาและจำกัด “ผู้เข้าเยี่ยมชมในสำนักงาน” ซึ่งจะอนุญาตเฉพาะบุคลากรที่สำคัญเท่านั้น นอกจากนี้ Coinbase ยังมีแผนให้พนักงานของพวกเขาทำงานจากที่บ้านได้อีกด้วย

ในระยะที่สอง Coinbase จะเริ่มดำเนินการก็ต่อเมื่อมีผู้ติดเชื้อสูงถึง 1,000 ราย โดยพวกเขาจะใช้มาตรการเช่นเดียวกับในระยะที่ 1 แต่จะเพิ่มการหยุดให้บริการอาหารในสำนักงานและห้ามไม่ให้ผู้เยี่ยมชมทุกคนเข้าไปในสำนักงานหรืออาจมีการตรวจสุขภาพผู้ที่มาเยี่ยมชม

ส่วนระยะสุดท้ายคือระยะที่ 3 Coinbase จะเริ่มดำเนินการก็ต่อเมื่อมีผู้ติดเชื้อสูงถึง 5,000 ราย โดยพวกเขาจะให้พนักงานทุกคนทำงานจากที่บ้านของตัวเองและอาจมีการว่าจ้างบุคคลที่สามให้เข้ามาทำความสะอาดสำนักงาน หรืออาจเลวร้ายจนถึงขั้นปิดสำนักงานชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม Coinbase เชื่อว่าความเสี่ยงจากเชื้อไวรัสโคโรน่าที่จะส่งผลกระทบต่อพนักงานส่วนใหญ่นั้นยังคงอยู่ในระดับต่ำ แต่สิ่งที่บริษัทกังวลมากที่สุดก็คือเชื้อไวรัสอาจส่งกระทบต่อพนักงานของพวกเขาที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่น โดยปัจจุบันทาง Coinbase ได้เริ่มดำเนินการตามแผนระดับที่ 1 แล้วสำหรับสำนักงานของพวกเขาที่ตั้งอยู่ในประเทศญี่ปุ่นแล้ว

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น