<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนพันล้าน Tim Draper เผยถึงสาเหตุที่ผู้คนจะแห่มาซื้อ Bitcoin หลังจบวิกฤต COVID-19

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐีนักลงทุน Tim Draper เชื่อว่าการพิมพ์เงินของรัฐบาลโลกเพื่อบรรเทาวิกฤตจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 นั้นจะทำให้ผู้คนแห่กันเข้ามาลงทุนใน Bitcoin กันมากขึ้น อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ล่าสุดของเขา

นาย Draper กล่าวว่าในที่สุดการแพร่ระบาดนี้จะจบลง ซึ่งมันจะกระตุ้นให้การยอมรับในคริปโตเคอเรนซี่อย่างที่ไม่มีอะไรสามารถเข้ามาขวางมันได้อีกต่อไป

ความกลัวอาจเลวร้ายยิ่งกว่าเชื้อไวรัส

ก่อนหน้านี้มหาเศรษฐีนักลงทุนได้ปรากฏตัวขึ้นพร้อมชี้ให้เห็นว่าผลกระทบทาง “เศรษฐกิจจากการ lockdown นั้นแย่กว่าตัวของไวรัสเองเสียอีก” ซึ่งข้อความของเขาได้รับการถ่ายทอดผ่านทวีตเตอร์ของนาย Roger Ver บิดาแห่ง Bitcoin Cash 

ในการสัมภาษณ์ล่าสุดของเขา นาย Draper ได้ทวีรุนแรงกว่าทวีตก่อนหน้านี้ถึงสองเท่า โดยอ้างว่ารัฐบาลอาจใช้มาตรการเข้มงวดมากจนเกินไป โดยตอนนี้ประชาชนเกือบสี่พันล้านคนทั่วโลกกำลังตกอยู่ภายใต้มาตรการ lockdown เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

Bitcoin จะเข้ามาแทนที่การพิมพ์เงิน

มหาเศรษฐีนักลงทุนได้ชี้ให้เห็นถึงความจริงที่ว่าปัจจุบันรัฐบาลทั่วโลกต่างกำลังพิมพ์เงินขึ้นมาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของพวกเขา และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ก็เพิ่งเริ่มใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) แบบไม่จำกัดเพื่อปกป้องเศรษฐกิจไม่ให้ได้รับกระทบจากเชื้อไวรัส

“พวกเขากำลังพิมพ์เงินทั้งหมดนี้เพื่อฉุดดึงเศรษฐกิจของพวกเขาให้ฟื้นกลับขึ้นมา ซึ่งการพิมพ์เงินขึ้นมาเป็นจำนวนมากจะทำให้มันมีมูลค่าลดน้อยลงและน้อยลงไปเรื่อย ๆ” นาย Draper กล่าว

ดูเหมือนว่าการให้สัมภาษณ์ของนาย Draper จะทำให้ผู้คนเริ่มฉุกคิดกันแล้วว่าตอนนี้พวกเขาต้องการเงินดอลลาร์หรือ BTC กันแน่ ?

ก่อนหน้านี้นาย Draper ได้ให้ความเห็นว่าคริปโตเคอเรนซี่ ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับรัฐบาลโลก สักวันหนึ่งมันจะสามารถช่วยรักษาเศรษฐกิจเอาไว้หลังจากจบวิกฤตนี้ ในขณะที่นาย Mike Novogratz แห่ง Galaxy Digital ก็ได้ทำนายไว้ว่าปี 2020 จะเป็นปีทองของ Bitcoin

 ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น