<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดชื่อดังผู้ทำนายราคา Bitcoin อย่างแม่นยำในอดีตเผยตลาดดูเปราะบาง อาจร่วงแตะ $1,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่นักเทรดชื่อดังหลายคนมองว่าช่วงเวลานี้จะเป็นช่วงเวลาที่ดีต่อ Bitcoin และราคาของมันอาจจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่นักเทรดทุกคนที่คิดเช่นนั้นและเขายังได้ทำนายด้วยว่าตลาดขาลงกำลังจะกลับมาแล้ว

เมื่อไม่นานนี้นักเทรดและนักเศรษฐศาสตร์ระดับมหภาค Henrik Zeberg เพิ่งได้ทวีตบอกผู้ติดตามทั้ง 23,000 คนของเขาว่า Bitcoin ดูอ่อนแอลงที่ระดับ $ 7,200 ซึ่งนี่ทำให้เขาคิดว่าราคาอาจเกิดร่วงลงอย่างรวดเร็วอีกครั้ง

การร่วงลงของราคาที่มีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก

ก่อนหน้านี้มีนาย Zeberg ได้ทำนายว่าราคาของ BTC อาจจะร่วงลงไปจนถึงระดับ $ 2,000 เมื่อ Bitcoin พุ่งขึ้นไปแตะที่ระดับ $ 9,400 ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ แต่สุดท้ายแล้วมันก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น

แต่อย่างไรก็ตามหนึ่งเดือนต่อจากนั้น การทำนายราคาของเขาและเป้าหมายที่ระดับ $ 2,000 นั้นดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องที่ใกล้เกินเอื้อมอีกต่อไป เนื่องจากราคา BTC ได้ร่วงลดลงเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ในวันที่ 12 มีนาคมจนกระทั่งแตะจุดต่ำสุดของปี 2020 ที่ระดับ 3,800 ดอลลาร์

ยังมีก้นเหวรออยู่

เมื่อเร็ว ๆ นี้นักเทรดชื่อดังอีกคน Tone Vays ได้อธิบายว่าการดีดตัวของ BTC จากวันที่ 12 มีนาคม ในที่สุดมันก็ทำให้เขารู้สึกว่าราคากำลังจะเปลี่ยนไปเป็นช่วงขาขึ้นและเขาก็ได้กลายเป็นแฟนตัวยงของ Bitcoin ที่เชื่อว่ามันจะสามารถทำตัวเป็นที่สินทรัพย์เซฟเฮฟเว่นได้ ในช่วงที่เกิดวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 

แต่ตรงกันข้ามกับนาย Zeberg ที่เชื่อว่าทองคำและ Bitcoin กำลังจะถูกทุบราคาอย่างไร้ความปราณีอีกครั้ง ซึ่งเขาได้ลดเป้าหมายในการทำนายราคาของเขาลงเหลือเพียง $ 1,000 เท่านั้นในช่วงเวลานี้

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น