<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Bitcoin มูลค่า 17,000 ล้านบาทกลายเป็นหนึ่งในผู้ที่ถือเหรียญที่นานที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วาฬ Bitcoin ถือ BTC จำนวนกว่า 68,000 BTC มูลค่า $525,000,000 นั้นได้กลายมาเป็นผู้ชี้ชะตาอนาคตของคริปโตในระยะยาวแล้ว อ้างอิงข้อมูลจาก Coin Metrics คือนักลงทุนรายนี้ไม่ได้โอน Bitcoin ไปที่ไหนเลยนับแต่ปี  2015 คาดว่าเขานั้นจะถือยาว

ด้านบริษัทข้อมูลทางคริปโตก็ได้ติดตามการทำธุรกรรมโอน Bitcoin เพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพของเครือข่าย ถ้าหากยิ่งมีนักลงทุนที่ถือเหรียญระยะยาวมากเท่าไหร่ มันยิ่งทำให้ Bitcoin นั้นมีความขาดแคลนมากเท่านั้นเพราะเหรียญทั้งหมดจะมีเพียง 21 ล้านเหรียญ

รายงานจาก Coin Metrics เผยว่า:

“วาฬ Bitcoin ตัวใหญ่กลายมาเป็น HODLer 5 ปี สัปดาห์ที่แล้ว 68,000 BTC ถูกย้ายออกจากกลุ่มอุปทานที่ใช้งาน 5 ปีบ่งชี้ว่าครั้งสุดท้ายที่พวกเขาเคลื่อนย้าย Bitcoin คือเดือนเมษายน 2558”

Source: Coin Metrics/Twitter

นอกเหนือจากการถือ BTC เพียงอย่างเดียวเป็นการลงทุนระยะยาวยังมีอีกปัจจัยหนึ่งที่สามารถอธิบายได้ว่าทำไมวาฬรายนี้ถึงไม่มีการเคลื่อนย้าย Bitcoin ไปไหนเลย

อ้างอิงข้อมูลของ Chainalysis ได้ชี้ว่า BTC จำนวนกว่า 2.3-3.7 ล้าน BTC นั้นได้สูญหายไปแล้วตลอดการ คือเจ้าของนั้นได้ทำไพรเวทคีย์หายไปแล้วทำให้ไม่สามารถเข้าถึงกองทุนของพวกเขาได้ นอกจากนี้บริษัทยังคาดเดาว่าวอลเล็ทที่มี BTC แล้วไม่ได้เคลื่อนย้ายไปไหนตั้งแต่ก่อนปี 2014 นี้ก็อาจเข้าข่ายเคสนี้ได้

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น